Netbeans - Thiết lập một số giao diện cơ bản của Java trong ứng dụng(Netbeans setting look and feel).



Java Look and feel có thể hiểu là một bộ thư viện về giao diện của ứng dụng trong Java Desktop Applicaton. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Look and Feel trong Netbeans.




Java Look and feel nó cho phép bạn thiết lập hoặc chuyển đổi giao diện của một ứng dụng Java một cách nhanh chóng bằng cách sử dụng các bộ thư viện look and feel đã được xây dứng trước đó.

Nếu bạn sử dụng Netbeans trong hệ điều hành Windows khi xây dựng và chạy chương trình đầu tiên bạn sẽ thấy giao diện nó sẽ như thế này(mờ hình như chỉ áp dụng với Netbeans 7.0 thì phải các phiên bản về sau thì nó dùng giao diện bóng bảy của Swing).


Đây là giao diện Look and Feel mặc định của hệ thống mà Netbeans tự thiết lập có tên hoặc cấu hình là "System Default".

Bây giờ tôi sẽ hướng dẫn cách thiết lập Look and Feel. Đầu tiên chọn click chuột phải vào Project đang xử lý ở góc trên cùng phía trái màn hình trong mục Project và chọn Properties.


Trong cửa sổ Project Properties bạn chọn tới mục ApplicationDesktop Application tại vùng Look & Feel và bạn chọn loại giao diện trong muốn trong danh sách.

Sau khi chọn xong giao diện Look and Feel mong muốn bạn chọn OK và tiến hành Build và Run lại chương trình để thấy kết quả. Tùy theo thông số bạn chọn sẽ thấy được một trong các kết quả sau:

Java Default = MetaLookAndFeel.


System Default = WindowsLookAndFeel.


NimbusLookAndFeel


MotifLookAndFeel


WindowsClassicLookAndFeel.


















No comments:

Post a Comment