CMD - Nối nhiều tập tin CSV thành một tập tin CSV duy nhất (How to merge multi CSV file to one?).



Trong một số tình huống trong công việc văn phòng hoặc công nghệ thông tin có thể bạn sẽ gặp một yêu cầu là gom dữ liệu từ nhiều file CSV thành một tập tin duy nhất? Vây để giải quyết vấn đề này ta phải làm như thế nào.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng CMD của Windows để xử lý tình huống trên.






Như thường lệ ta sẽ có một ví dụ để mô tả. Đầu tiên như hình bên dưới tôi có một thư mục Test có 8 tập tin(files) CSV và giờ tôi muốn gom 8 tập tin này thành 1 tập tin CSV duy nhất.


Tiếp theo bạn mở chương trình CMD bằng cách chọn StartRun, hoặc dùng phím tắt "Windows" + "R" để mở hộp thoại "Run", gõ chữ "CMD" và enter hoặc OK.



Màn hình đen CMD sẽ được mở ra, đầu tiên bạn hãy dùng lệnh cd để chuyển đường dẫn xử lý tới thư mục cần lấy đường dẫn các tập tin. Theo ví dụ tôi sẽ gõ vào như sau:
cd "D:\Test"

Sau khi thực hiên xong câu lệnh bạn sẽ có được màn hình giống bên dưới.


Kế tiếp bạn gõ lệnh sau để thực thi công việc gom tất cả các file CSV thành 1 file CSV duy nhất, ở đây tôi sẽ lấy tên "All-In-One.csv" để đặt tên cho tập tin.
D:\Test>copy *.csv All-In-One.csv

Nếu câu lệnh chạy thành công thì sẽ giống như hình bên dưới tạo thành 1 file CSV có tên All-In-One.csv như trong hình bên dưới.



Hình dưới đây thể hiện kết quả sau khi thực thi câu lệnh thành công.






















4 comments:

  1. sao minh lam giong ban lai ko duoc

    ReplyDelete
    Replies
    1. nó có báo lỗi gì ko bạn? Thông thường thì điều linh, tuy nhiên nếu bạn không có quyền đọc và ghi trên các tập tin hoặc trong thư mục lưu trữ tập tin gom lại thì nó sẽ báo một cái lỗi gì đó như là bạn không được quyền đọc, hoặc bạn không được quyền ghi. Một trường hợp khác mình cũng từng gặp là thằng IT cty mình nó khóa lệnh CMD ^^!

      Delete
  2. thật tuyệt vời! cảm ơn A Sơn nhiều nhiều! :) quá tuyệt! thủ thuật cũ mà chất

    ReplyDelete
  3. mình đã thực hiện và đã thành công nhưng add có thể giúp mình làm cách nào để khi nối file lại dữ liệu trên từng file xuống hàng chứ không dính liền lại không ạ?

    ReplyDelete