Mối nhiều sheet thành một sheet duy nhất bằng chức năng consolidation trong Excel 2010 | Merge multiple sheets in to one using data consolidation in Excel 2010

Bạn có một tài liệu excel lưu trữ số lượng sản phẩm theo tháng và  mỗi một sheet trong file excel là một tháng, bổng nhiên thằng sếp của bạn kêu tổng hợp cho một file tổng, có đầy đủ các sản phẩn trong tháng nhưng không được trùng nhau, nếu trùng nhau thì công số lượng nó lại. Vậy bạn phải làm như thế nào?

Bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng chức năng Data Consolidation trong Excel phiên bản 2010 của Microsoft Office để xử lý vấn đề này.

Đâu tiên tôi sẽ tạo một tập tin excel mẫu để trình bà bài hướng dẫn này, tập tin bao gồm 4 sheet(January, February, March, Sum).




Bây giờ hãy qua sheet tên Sum, tạo header "Product", "Quantiy" như mẫu chung của 3 sheet, và trỏ vào vị trí tại ô B2, trên thanh menu chọn tab Data → Consolidate, một cửa sổ Consolidate được hiển thị.


Tại mục Reference bạn hãy chọn vùng dữ liệu của January Sheet để Add vào bảng All references.


Khi add January Sheet xong bạn hãy add tiếp cho 2 sheet còn lại.



Khi đã chọn xong các vùng dữ liệu của các sheet cần tổng hợp lại, thì bạn chọn thông cho Function là Sum và trong mục Use labels in bạn click chọn Left column, rồi nhấn OK bạn sẽ thấy được kết quả như hình bên dưới ở tại Sum Sheet.


Mọi thắc mắc hay câu hỏi liên quan xin vui lòng phản hồi tại đây, mình sẽ trả lời sớm nhất khi có thể ^^! Nhớ like giúp mình nếu bài viết hữu ích.



Write: +Bui Ngoc Son






2 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. trường hợp 3 sheet Jan, Feb, Mar có nhiều thong tin gồm nhiều cột. nhưng mình chỉ muốn lấy thông tin cho 2 cột như sheet Sum thôi, thì có sử dung consolidate dc ko, cách làm như thế nào? nhờ Ad hướng dẫn.

    ReplyDelete