Để làm việc với XML trong PHP 5 có bao nhiêu phương pháp ?. Nêu diễn giải từng phương pháp. [câu trả lời ngắn khi phỏng vấn lập trình php]

PHP5 theo tôi biết nó hỗ trợ 6 bộ thư việc mở rộng SAX, DOM, SimpleXML, XMLReader, XMLWriter, và bộ xử lý XSLT để thao tác XML. Tất cả các phần mở rộng này hiện nay đều dựa trên libxml2.
DOM: là chữ viết tắt của từ Document Object Model ("Mô hình đối tượng tài liệu") là một giao diện lập trình ứng dụng (API) phục vụ phân tích dữ liệu có cấu trúc ví dụ như là HTML và XML, DOM phân tích dữ liệu theo cơ chế dạng cây(tree).
SAX: là tên viết tắt của Simple API for XML, nó là một API dùng để phân tích cú pháp và dữ liệu của XML, SAX phân tích dữ liệu theo cơ chế dòng dữ liệu đơn hướng nghĩa là dữ liệu đã đọc qua rồi thì sẽ không được đọc lại trừ khi thực hiện phân tích lại từ đầu.
SimpleXML: là một phần mở rộng của PHP trong tiếng anh gọi PHP Extension cho phép chúng ta dễ dàng thao tác dữ liệu XML.
XSLT: Được dùng để chuyển đổi XML thành HTML.
Đây là 4 phương pháp được phổ biến nhất thế giới, còn hai phương pháp còn lại thì như tên của chúng dùng để đọc và viết XML.




Bạn có thể xem thêm các câu hỏi phong vấn PHP khác tại bài viết Tổng hợp các câu hỏi có thể gặp khi đi phỏng vấn vị trí lập trình viên PHP (kèm theo phần trả lời). Nếu các bạn có thêm bất kỳ câu hỏi khác đã gặp trong quá trình phỏng vấn PHP thì chia sẻ với mình nhé, còn nếu câu trả lời của mình không hay thì cũng giúp mình biên soạn bổ sung và comment giúp dưới đây nhé để mình update thêm.



No comments:

Post a Comment