Nêu sự khác nhau của biểu thức if...else và switch?. Trường hợp nào nên dùng switch, trường hợp nào thì dùng if...else. [câu trả lời ngắn khi phỏng vấn lập trình php]

Cả hai đều là câu lệnh điều kiện để thực các hành động khác nhau dựa trên các điều kiện khác nhau, xét về các mắt khái niệm, cấu trúc, cách vận hành chúng giống nhau. Sử dụng Switch có tính linh động hơn so với dùng if tuy nhiên nó có hạn chế là biểu thức phải là giá trị hằng nguyên (có giá trị cụ thể), vì thế một bài toán sử dụng Switch thì có thể sử dụng if để thay thế, tuy nhiên trường hợp ngược lại thì còn phụ thuộc vào phải phụ thuộc vào giải thuật của bài toán. Chúng ta thường sử dụng Switch trong trường hợp có nhiều điều kiện (lớn hơn 2 điều kiện) thực thi khác nhau thuộc dạng lựa chọn và biểu thức phải có giá trị cụ thể, sử dụng hàm if khi điều kiện cần thực thi nhỏ hơn hai hoặc biểu thức không phải là một hằng số cụ thể.




Bạn có thể xem thêm các câu hỏi phong vấn PHP khác tại bài viết Tổng hợp các câu hỏi có thể gặp khi đi phỏng vấn vị trí lập trình viên PHP (kèm theo phần trả lời). Nếu các bạn có thêm bất kỳ câu hỏi khác đã gặp trong quá trình phỏng vấn PHP thì chia sẻ với mình nhé, còn nếu câu trả lời của mình không hay thì cũng giúp mình biên soạn bổ sung và comment giúp dưới đây nhé để mình update thêm.



No comments:

Post a Comment