Phân biệt Throw và Throws trong Java?

Throws: là từ khóa dùng để thiết lập chế độ bắt lấy các ngoại lệ (exception) có thể sẽ phát sinh trong phương thức (method) khi nó đang họat động, ví dụ ta viết một chương trình tính toán hai số nhập từ bàn phím vào, và khi ta nhập chữ thì một ngoại lễ sẽ được bắt và hiển thị ra ngoài cho lập trình viên biết.

Throw: là từ khóa dùng để tự thiết lập các ngoại lệ (exception) trong phương thức (method) và các điều kiện xảy ra các ngoại lệ, lấy vụ dụ thế này khi một số đầu vào nhỏ hơn 18 thì ta muốn quăng cho nó một ngoại lệ là dữ liệu này không hợp lệ, trên thực tế dữ đầu vào nhỏ hơn 18 không có gì là bất thường hay ngoại lệ cả chỉ là ta muốn nó phát sinh một ngoại lệ như vây thôi.

Vậy ta có thể nói đơn giản thể này Throws dùng để bắt các exception mà ta không xác định được, còn Throw dùng để thiết lập các tình huống mà ta mong muốn xảy ra ngoại lệ.


Writer: +Bui Ngoc Son

1 comment:

  1. Mình nghĩ throws dùng để bắt các exception mà ta nghĩ nó sẽ xảy ra chứ không phải không xác định được. Còn throw dùng để bắt các exception mà ta mong muốn => throw bắt các exception chi tiết hơn throws

    ReplyDelete