Ví dụ MVC trong Java lập trình ứng dụng. (Java Application Hello World MVC example)

Như các bạn đã biết mô hình MVC thích hợp với việc thiết kế và xây dựng các wesite hoặc dịch vụ web, tuy nhiên nếu áp dụng đúng cách thì mô hình này cũng hoạt động rất tốt trong việc thiết kế và xây dựng cac ứng dụng desktop, tuy nhiên do ít người sử dụng trên các bài viết cũng như ví dụ demo minh họa việc áp dụng MVC vào Java Application rất ít trên internet.

Hôm trước tình cờ lượm được một mà nguồn minh họa MVC khá hay từ thằng bạn khá hay, công nhận hay thiệt :>> ví dụ này bạn sẽ dễ dàng hiểu hơn về MVC cũng như cách có thể áp dụng vào thực tế, cách code theo mô hình MVC...


Như các bạn thấy trong hình source code được phân bố cụ thể trong 3 package Model, View, và Control là:

  • JavaMVCModels: Đây là thành phần chứa tất cả các nghiệp vụ logic, phương thức xử lý, truy xuất database, đối tượng mô tả dữ liệu như các Class, hàm xử lý...
  • JavaMVCViews: Đảm nhận việc hiển thị thông tin, tương tác với người dùng, nơi chứa tất cả các đối tượng GUI như textbox, images...Hiểu một cách đơn giản, nó là tập hợp các form hoặc các file HTML.
  • JavaMVCControllers: Giữ nhiệm vụ nhận điều hướng các yêu cầu từ người dùng và gọi đúng những phương thức xử lý chúng... Chẳng hạn thành phần này sẽ nhận request từ url và form để thao tác trực tiếp với Model.

Giải thích nhiều thì dài dòng phức tạp bạn download source code về xem là hiểu liền hơn mì ăn liên, bạn dùng Netbeans để mở project nhé vì dự án được thực hiện trên NetBeans.











No comments:

Post a Comment