Hướng dẫn xử lý lỗi màn hình bị đen hoặc bị nháy đen khi gõ chữ trong Photoshop CC. [Photoshop Tutorial]



Hôm nay chơi sang bỏ Photoshop CS6 chơi Photoshop CC, tuy nhiên vừa mới bắt đầu xài là thấy khó chịu liền luôn, khi gõ chữ màn hình layer bị đen thui, hoặc bị chớp đen liên tục, nhìn là không ưng rùi, nhưng chịu thôi cài rùi thì phải tìm chác fix lỗi nháy đen để xài, mà hinh như các bản photoshop có chữ C thì hay gặp lắm thì phải.

Đầu tiên bạn hãy xem hình bên dưới để xem trường hợp bị lỗi này có giống với trường hợp bạn đang gặp phải không nha, nếu giống thì xem tiếp, còn không giống thì cũng vui lòng xem luôn cho biết vì tác giả lỡ mất công viết rùi.

Hướng dẫn xử lý lỗi màn hình bị đen hoặc bị nháy đen khi gõ chữ trong Photoshop CC 001

Như bạn thấy trong khu vực layer khi tôi gõ chữ vào thì màn hình thiết kế bị đen mất luôn hình nền background bên dưới, và cũng chả thấy chữ TEXT cần gõ luôn.

Về nguyên nhân lỗi thì theo nhiều nguồn khác nhau thì do card đồ họa không thích hợp có thể yếu, sử dụng công nghệ cũ, driver, photoshop phiên bản cũ chưa được update, nhưng theo tôi thì do nó để cấu hình xử  lý mặc định quá cao, và chỉ cần hạ thấp xuống một chút thì hết bị.

Để khác phục lỗi màn hình đen này bạn click chuột chọn vào Edit >>Preferences >> Performance

Photoshop CC - Performance Settings.

Cửa sổ cấu hình Performance được hiển thị, tại khu vực Graphic Processor Settings bạn click vào button Advanced Settings...

Preferences Photoshop Settings

Trong cửa sổ Advanced Graphics Processor Settings, bạn cấu hình như sau:
  • Drawing mode: Basic.
  • Bỏ chọn Use Graphics Processor to Accelerate Computation.
  • Bỏ chọn Anti-alias Guides and Paths.

Với hai tùy chọn bên dưới nếu máy bạn đủ mạnh thì nên sử dụng còn không thì bỏ chọn nó đi cho nhẹ, nguyên nhân thì xem clip nhé lười viết quá.


Việc còn lại của bạn chỉ là OK,OK và OK để lưu cấu hình, sau đó thoát Photoshop ra và mở lại để kiểm tra kết quả.


Chúc bạn thành công.









No comments:

Post a Comment