Cách tắt chế độ tự động tạo liên kết trong Excel 2010 | How turn off Auto-Hyperlinking in Excel 2010?

Trong khi soạn thảo trong excel, nếu ta có nhập các dang dữ liệu có cấu trúc giống với các liên kết như là "D:\picture_01", "bnson@ymai.com", "http://vnlives.net" thì chương trình sẽ tự động tạo thành các đường dẫn liên kết màu xanh.

Điều này trên thực tế không ảnh hưởng gì tới văn bảng ta đang soạn thảo, nhưng trên góc độ trình bày và hiển thị văn bản hoặc đôi khi cần chỉnh sửa lại thì ta rất dễ bị check nhầm và ta sẽ thấy khó chịu, giống như hình bên dưới đây.


Để tắt chế độ tự đông tạo liên kết này(auto hyperlinking in excel), ta vào phần Export Option để tùy chỉnh bằng cách vào mục File trên thanh menu và chọn Option.


Trong cửa sổ Excel Option tạ chọn mục "Proofing" trong dãy menu bên phải phải, tiếp tới là chọn vào nút "Auto Correct Options..." cữa sổ Auto Correct sẽ được hiển thị.


Trong cửa sổ Auto Correct ta chọn vào thẻ(tab) "AutoFormat As You Type" và tại mục "Internet and network paths with hyperlinks" ta bỏ chọn chức năng này.


Tiếp theo ta chọn 2 lần "OK" để kết thúc quá trình thiết lập. Từ đây khi nhập dữ liệu dạng liên kết chương trình sẽ không tự động tạo đường dẫn liên kết nữa, giống như hình bên dưới.





Write: +Bui Ngoc Son





1 comment: