Java - Hàm kiểm tra tính hợp lện của email bằng cách sử dụng JavaMail API.(Using the official java email package check validate email)



Hôm nay ngồi đọc lang thang tài liệu về Java phát hiện ra một gói JavaMail rất hay và cũng rất hữu dụng, do mới tìm hiểu nên bài viết này sẽ hướng dẫn một hàm(function) sử dụng gói JavaMail để kiểm tra tính hợp lệ của email. Khi nào có thời gian thì tôi sẽ đào sâu hơn và giới thiệu với các bạn về gói này.

Nếu các bạn có hứng thú tìm hiểu thì có thể vào liên kết này http://www.oracle.com/technetwork/java/javamail/index.html. Sau khi tìm hiểu xong thì nhớ chia sẻ với tôi nha ^^!.




JavaMail package cung cấp một khuôn khổ nền tảng độc lập và giao thức độc lập để xây dựng các ứng dụng mail và tin nhắn.Các JavaMail API có sẵn như là một gói tùy chọn để sử dụng với nền tảng Java SE và cũng được bao gồm trong các nền tảng Java EE.

Bên dưới là hàm(function) để kiểm tra tính hợp lệ của email:
public static boolean isValidEmailAddress(String email) {
   boolean result = true;
   try {
      InternetAddress emailAddr = new InternetAddress(email);
      emailAddr.validate();
   } catch (AddressException ex) {
      result = false;
   }
   return result;
}

Trong code bạn nhớ import thên 2 lớp class sau:
import javax.mail.internet.AddressException;
import javax.mail.internet.InternetAddress;

Nó sẽ trả về "true" nếu email là hợp lệ và trả về "false" nếu email không hợp lệ, các hàm sử dụng rất đơn giản nhìn là hiểu nên mình không giải thích nha ^^!

À quên để sử dụng được JavaMail bạn phải download gói thự viện jar của JavaMail về sử dụng nha, bạn vào trang web này https://java.net/projects/javamail/pages/Home tại mục download để tải về.


Không thì download trực tiếp tại link sau:









No comments:

Post a Comment