Netbeans - Thiết lập vị trí hiển thị của chương trình ngay giữa màn hình.(How to position the form in the center screen?)


Trong khi chạy các chương trình được xây dựng từ Netbeans ta thường thấy ví trí hiển thị của chương trình khi được chạy luôn nằm ở góc trái trên cùng của màn hình, nhìn sẽ không được chuẩn lắm. Vậy làm cách nào để hiển thị chương trình năm giữa màn hình.




Bài thực hành này sẽ hướng cách thiết lập vị trí hiển thị một chương trình được hiển thị ngay chính giữa màn hình máy vi tính. Bài viết được xây dựng nên phiên bản Netbeans 7.3.1.

Đầu tiên ta cần tạo một dự án mới để demo cho bài thực này này. Trên thanh menu của Netbeans bạn chọn "FileNew Project" để tạo một dự án mới tên là "JavaApplicationCenterDesktop".


Tại cửa sổ New Project bạn chọn Java tại mục CategoriesJava Application tại mục Projects.


Kế tiếp bạn thiết lập tên cho dự án JavaApplicationCenterDesktop.


Tiếp theo trong mục project tại gói(Package) javaapplicationcenterdesktop ta tạo mới JFrame Form... bằng cách click phải chuột NewJFrame Form...


Tại cửa sổ New JFrame Form bạn đặt tên cho new form tại trường Class NameApplicationCenterDesktop.


Sau khi tạo xong new form bạn hay xóa Java Class có tên JavaApplicationCenterDesktop.java vì nó không cần thiết bằng cách click phải chuột và chọn Delete.


Xong bước chuẩn bị giờ bạn hãy tiến hành build chương trình bằng cách nhấn tổ hợp phím Shift + F11, sau khi chương trình được build xong thì nhấn phím F6 để chạy chương trình. Bạn sẽ thấy ứng dụng sẽ hiển thị tại góc trái trên cùng của màn hình như hình bên dưới.


Bây giờ để hiển thị ứng dụng vào giữa màn hình thì ta click chuột phải vào JFame và chọn Properties.
 
 Tại cửa sổ Properties bạn chọn mục Code và tìm tới trường Generate Center và đánh dấu chọn vào nó.


Kế tiếp bạn tiến hành build lại chương trình và chạy ứng dụng sẽ thấy được kết quả như bên dưới.


















3 comments: