PHP - Bug Internal Server Error






Trong một lần code PHP thì gặp phải Bug "Internal Server Error" sau một khoảng thời gian mày nò thì cũng tìm được nguyên nhân nên chia sẻ với anh chị em trường hợp mình gặp phải.






Trước tiên mình chia sẻ nguyên nhân gây ra vấn đề, sự tình là lúc đó đang viết một trang PHP dùng để upload image lên trên hosting, trong lúc làm theo hướng dẫn thì nó yêu cầu chuyển đổi thuộc tính(attributes) của thư mục do lúc đó còn gà nên chuyển tùm lum giống như hình bên dưới.


Ai ngờ sau khi chuyển đổi sau thì khi load trang PHP bị gặp bug sau:
Internal Server Error

The server encountered an internal error or misconfiguration and was unable to complete your request.

Please contact the server administrator, and inform them of the time the error occurred, and anything you might have done that may have caused the error.

More information about this error may be available in the server error log.

Sau khi tìm hiểu nguyên nhân xảy ra bug này là khi mình cấu hình quyền Write cho Public permissions gây ra, nên bây giờ chỉ cần bỏ quyền Write là được.

Trong lúc tìm hiểu mình biết bug này còn có thể phát sinh do một vài nguyên nhân khác, như là trong lúc code bị sai cấu trúc lệnh của PHP cũng gây ra bug này. Nhưng cũng làm biếng nên chưa tìm hiểu kỹ chỉ viết bài phân tích trường hợp này mình gặp phải thôi.

Rất có mong sự đóng góp ý kiến của ACE để bổ sung cho bài viết.























No comments:

Post a Comment