Blogger - Chèn hiệu ứng Lightbox duyệt hình ảnh (How to add Lightbox effect to Blogger).


Lightbox là một kịch bản đơn giản được sử dụng để che phủ hình ảnh trên trang hiện tại. Hiệu ứng Lightbox rất hữu ích khi bài viết của bạn có nhiều hình ảnh, hình ảnh có kích thước lớn, nó giúp người xem tiết kiệm thời gian duyệt hình ảnh một cách ấn tượng.




Chúng ta sẽ xem làm thế nào để thêm hiệu ứng Lightbox cho Blogger (blogspot) blog.

Khi ta xem một trang trên blogger có nhiều hình ảnh, đôi khi ta chỉ muốn duyệt qua các hình ảnh này mà không cần xem nội dung của nó, hoặc hình ảnh quá nhỏ do phải reisze cho phù hợp với bài viết.

Nhưng khi ta click vào hình để xem hình với kích thước thật thì sẽ bị chuyển sang một trang khác như hình mô tả bên dưới.

Đầu tiên tại trang "blog.vnlives.net"  ta thấy có một hình ảnh như trong hình bên dưới và muốn xem kích thước thật của nó thì ta sẽ phải double vào hình ảnh đó.


Nhưng khi double click vào hình ảnh đó thì ta lại bị chuyển tới một trang khác "https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiikAfb-9_16D6zueaONTMMWNxpkYJrTD4L41jpZheUydd_9ljdu9FVmdUAJFsqjd3-3KVwfWqnb-P8Bbao91XXBJwESFLGD7BJM8h3KQzH4PVtxcMxa__uiTCKDSXzbn7c2nIsmry-53o/s1600/VNLIVES.NET-DONG-TU-TO-BE.png" và đây là điều ta không mong muốn xảy ra cho người xem vì sẽ làm họ khó chịu.


Để giải quyết vấn đề trên ta vào SettingsOpen images in Lightbox và chọn "Yes".


Sau khi thiết lập xong ta kiểm tra lại thì sẽ được kết quả như hình bên dưới.















4 comments:

  1. làm như bạn hướng dẫn nhưng vẫn bị lỗi ra liink hình anh - bận giúp đi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn gửi cho mình link blog để mình xem qua xem sao, trường hợp của bạn thì theo thông tin mình biết một số design template bên ngoài(không thuộc của blogger) thường bị trường hợp này do cách thiết kế của người design không đồng nhất với setting của blogger.

      Delete
    2. Hiện mình cũng đang bị giống trường hợp trên, nếu bạn có online thì xin liên hệ face 0936810257 giúp mình nha, fix hoài không hết

      Delete
    3. Mình có xem qua 3 trang của bạn:
      (¯`·. * Nini Shop * .·´¯)
      Jenny Shop
      Ngọc Điền Gaming

      Chỉ có trang Ngọc Điền Gaming là không được, nếu bạn đã làm theo hướng dẫn mà không hiệu quả thì nguyên nhân là do trang của bạn đã được design lại theo cấu trúc khác chuẩn của Blogger nên khi bạn thiết lập LightBox sẽ không hiệu quả.

      Còn cách fix thì mình không giúp nhiều được vì mỗi thiết kế là khác nhau, từ theo thiết kế thì sẽ có những solution tương ứng cho phù hợp, như là add hiệu light Box khác từ bên ngoài vào trong thiết kế, hoặc phải thiết kế lại cho đúng cấu trúc.

      Một vài gợi ý tới bạn.

      Delete