Hướng dẫn tải tập tin trên Google Drive (How to download on Google Drive).



Chắc có nhiều bạn chưa quen thuộc lắm dịch vụ Google Drive, bạn có thể hiểu nó qua bài Giới thiệu Google Drive để biết nó là gì.

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách download các tập tin khi bạn có được liên kết(link) của tập trin trên Google Drive.


 




Đầu tiên bạn hãy truy cập vào 2 liên kết bên dưới để xem qua giao diện của Google Drive.
https://docs.google.com/file/d/0B17BB_VO6peMM2VPdjNkYi0yY1E/edit?usp=sharing
https://docs.google.com/file/d/0B17BB_VO6peMNFlWaHNhQnFEMDQ/edit?usp=sharing

Hai liên kết ở trên một là tập tin Zip(zip file) và một là tập tin Excel(excel file). Khi bạn truy cập vào sẽ thấy được 2 giao diện hơi khác nhau chút.


Giao diện trên là giao diện mà Google Drive đường dùng cho các tập tin văn bảng. Tính ra thì cũng rất tiện lợi vì nó cho ta thấy được nội dung văn bảng trước khi tải nó về.

Còn giao diện thứ 2 thường dành cho các dạng tập tin không phải văn bản, ví như các tập tin hệ thống, tập tin zip, rar.....


Cả hai giao diên trên có chung một các download là bạn chọn vào TệpTải xuống.


Trên giao diện văn bảng bạn có thể chọn vào biểu tược(icon) dấu mũi tên chỉ xuống( ↓ ) để download tập tin.


Ngoài ra có một hình thức download rất thú vị đối với tập dạng nèn(Zip, Rar) là bạn có thể xem được thông tin các tập tin bên trong và có thể download các tập tin mình cần trong zip đó. Đề làm điều này này chỉ cần chọn tập tin trong zip cần download và click chuột vào dấu mũi tên chỉ xuống ở góc bên phải của tập tin một menu sẽ được hiển thị và bạn chỉ việc chọn Tải xuống là được.


Nếu nhìn nhận theo các khách quan thì ta thấy rõ ràng Google Drive có rất nhiều hỗ trợ hữu ích, chỉ là chúng ta vẫn chưa quen với nó nên khi sử dụng còn gặp một chút không quen ^^!.













No comments:

Post a Comment