Hướng dẫn tạo Blogger (How to create Blogger?).

 
Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký Blogger để chia sẻ thông tin hoặc tâm sự của bản thân với mọi người. Với sự tiện lơi được tích hợp với Google nên Blogger cực kỳ dễ sử dụng và đăng ký, cũng nhưng việc kết hợp các định vụ của Google vào Blogger cực dễ dàng.




Đầu tiên để bắt đầu đăng ký Blogger bạn cần phải có một tài khoản Google nếu bạn chưa có thì có thể đăng ký một tài khoản trên Google bạn có thể xem bài hướng dẫn đăng ký tài khoản Google để biết cách đăng ký.

Ở đây tôi đặt trường hợp là bạn đã có tài khoản Google và đã đăng nhập vào tài khoản. Tiếp theo vào vào trang ww.blogger.com ở đây nó sẽ yêu cầu bạn xác nhận lại mật khẩu đăng ký.


Sau khi nhập xác nhận lại mật khẩu bạn nhấn Sign in để tiếp tục. Bạn sẽ được chuyển sang trang web giống hình bên dưới.


Bạn nhấn button Continue to Blogger để tiếp tục. Trang tiếp theo bạn được chuyển tới là trang quản lý Blogger, ở đây bạn có thể tạo nhiều trang Blog với nhiều chủ đề khác nhau.


Do bạn mới đăng ký nên không có tồn tại bất kỳ trang Blog nào được hiển thị, bạn chọn New Blog để bắt đầu tạo blog cho mình.


Tại cửa sổ Create a new blog các điền các thông tin về tiêu đề (Tile), địa chỉ blog (Address) và chọn đại một mẫu blog(template) nào đó để hoàn tất quá trình tạo blog, còn template này bạn có thể hiệu chỉnh lại sau. Sau khi hoàn tất bạn sẽ thấy trang blog của mình được hiển thị trong trình quản lý của Blogger.


Bạn click double vào trang mình vùa tạo để vào phần quản lý trang blog, trang blog tôi hiển thị ở đây là VN-Lives. Như bạn thấy hình dưới là trình quản lý trang blog của Blogger.
 

Dưới đây là mô tả các tính năng của trình quản lý Blogger.
  • Overview: Trang tổng quan, nó sẽ hiển thị các thông tông quan nhất về tình hình của blog như lượng trang được xem, số lần được phản hồi, số trang được theo dõi trong ngày....
  • Post: Là nơi bạn đăng bài cho blog, quảng lý bài đăng của blog.
  • Pages: Blog có cho phép bạn tạo riêng một trang riêng cho blog và được hiển thị trên menu header.
  • Comments: Nơi quản lý các thông tin phản hồi, bạn sẽ được xem, xóa, trả lời các thông tin phản hồi.
  • Google+: Một tính năng cho phép bạn thiết lập các bài đăng được chia sẻ trên trang xã hội của Google, điều này giúp cho lương view của bạn được tăng cao.
  • Earnings: Tính năng kiếm tiền cho blogger bằng các quảng cáo của Google, lưu ý chỉ nhưng trang thật sử nổi bật và được sự phê chuẩn của Google mới có thể sử dụng.
  • Layout: Nơi bạn thiết lập bố cục cho blog, rất dễ sử dụng nhờ vào chức năng kéo và thả.
  • Template: Nới bạn có thể chọn các mẫu template cho blog của mình cũng như có thể thiết kế lại theo ích thích với điều kiện bạn phải là một Coder và Designer.
  • Settings: Dùng để tùy biến thiết lập cho blog.

Những chức năng này mình sẽ hướng dẫn trong các bài viết sau, bạn có thể theo dõi theo đường dẫn http://blog.vnlives.net/search/label/Blogger.




























No comments:

Post a Comment