IIS - Truy cập vào localhost bị hỏi password(Access localhost has request password?).






Bài viết hôm nay sẽ trình cách cách sử lý một trường hợp khi cài đặt xong IIS vào http://localhost/ để kiểm tra thì bị  yêu cầu nhập usernamepassword.







Sau khi tìm hiểu thì phát hiện được nguyên nhân chính dẫn tới vấn đề này là do chế độ an minh(security) trình duyệt web(browser web) như hình bên dưới hoặc có thể dẫn trực tiếp tới trang lỗi "You are not authorized to view this page".




Sau khi tham khảo một số diễn đàn thì tôi đúc kết được được một số cách xử lý như trình bày ở bên dưới.


Đối với trình duyệt FireFox:

Mở một tab mới và trong phần địa chỉ(url) gõ vào "about:config" và enter, trong giao diện được hiển thị chọn tiếp "I'll be careful, I promise!"


Nếu là FireFox 3 thì bạn tìm tới dòng "network.negotiate-auth.trusted-uris", đối với FireFox 2 thì bạn tìm tới dòng "network.automatic-ntlm-auth.trusted-uris" và click double vào nó điền vào trong hộp thoại giá trị là "localhost".


Bạn vào lại http://localhost/ để kiểm tra kết quả, nếu thành công thì sẽ được hiển thị như hình bên dưới, nếu không thành công thì chỉ có thể là nguyên nhân khác ^3^! chúc bạn may mắn.


Đối với trình duyệt IE:

Thằng này thì hơi mệt xíu bạn vào ToolInternet Option.


Trong cửa sổ chọn tab SecurityTrusted sitesSites. Trong cửa sổ Trusted sites bạn bỏ chọn "Require server verification (https:) for all sites in this zone" và Add "http://localhost" và mục Website.


Sau khi thiết lập xong thì bạn chọn tiếp "Customer level" kéo thanh trượt tới cuối danh sánh và chọn "Automatic logon with current user name and password".


Bạn vào lại trang http://localhost/ để kiểm tra kết quả, trong trường hợp vẫn còn bị hiện trang yêu cầu userpass thì bạn tiếp vào Tool Security Internet Custome level  và chọn "Automatic login with current user name and password."


Bạn vào lại http://localhost/ để kiểm tra kết quả, nếu thành công thì sẽ được hiển thị như hình bên dưới, nếu không thành công thì chỉ có thể là nguyên nhân khác ^3^! chúc bạn may mắn.














No comments:

Post a Comment