PHP - Hướng dẫn cài đặt PHP trên IIS(localhost) của Windows XP (How to setup PHP on localhost Windows XP).




Như hầu hết các bạn lập trình PHP đều biết PHP chạy trên nền tảng của Apache. Nên khi bạn muốn cài đặt HTTP bạn phải cài đặt thên Apache Server.

Điều này ít nhiều gì cũng gây một chút phiền phức với lập trình viên PHP vì bản thân họ là coder không phải là IT nên việc thiết lập đôi khi cũng gặp chút khó khăn đặc biết đối với những bạn sử dụng 2 ngôn ngữ PHPASP, ASPX trên tản Windows.




Nhằm để giúp đỡ các lập trình viên PHP giảm các phiền phức, nên PHP đã cung cấp một bảng cài đặt trên nền tảng localhost của Windows XP.

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn cách cài đặt PHP trên nền tảng(platform) locahost của WindowXP. Đầu tiên bạn cần download bảng cài đặt PHP 5.3 (5.3.27) về để cài đặt.


Hoặc bạn có thể vào trực tiếp trang www.php.net để kiếm bảng cài đặt mới nhất(setup new version). Sau khi có được cài đặt bạn mở nó lên.


Nhấn "Next" để tiếp tục.


Chọn "I accept the terms in the License Agreement"  và nhấn "Next" để tiếp tục.


Nếu bạn không có thiết lập riêng về lưu trữ thì cứ để mặc định và nhấn "Next", ngược lại thì chọn "Browse..." để thiết lập đường dẫn cài đặt mới.


Nếu bạn sử dụng IIS 7 trở lên thì chọn IIS FastCGI còn không thì phải sử dụng bảng IIS CGI, đừng hỏi tôi vì sao vì tôi cũng hem biết ^3^ thông cảm tôi cũng không chính thức là IT mặc dù có bằng IT ^^!


Nếu bạn hiểu rõ các thành phần cài đặt thì có thể tùy chọn cho phù hợp còn không thì cứ chọn Full(Entire feature will be installed on local hard drive.) hết như trong hình là được. Sau đó Nhấn "Next" để tiếp tục.


Nhấn "Install" để bắt đầu cài đặt, nếu thấy có gì không ổn thì chọn "Back" để quay lại thiết lập.


Chờ quá trình cài đặt kết thúc.


Nhấn "Finish" để kết thúc quá trình cài đặt.


Tiếp theo bạn tạo một tập tin php có tên "phpinfor.php" với nội dung như sau:
 <?php

phpinfo();

?>

Tập tin này dùng để kiểm tra xem quá trình cài đặt có thành công hay không? Sau khi tạo xong tập tin trên xong bạn copy vào thư mục bên dưới:
C:\Inetpub\wwwroot

Kế tiếp bạn mở trình duyệt lên là và vào đường dẫn http://localhost/phpinfor.php để kiếm tra. Nếu kết quả được như hình bên dưới thì chứng tỏ quá trình cài đặt đã thành công.


Nếu trong quá trình cài đặt có sự cố hoặc câu hỏi nào các bạn cứ phản hồi tại đây, mình sẽ hỗ trợ trong khả năng của mình.




















No comments:

Post a Comment