DIA - Chương trình vẽ sơ đồ cấu trúc miễn phí. (DIA - Free program for drawing structured diagrams.)

Trong loạt bài viết về lập trình CSharp tôi sẽ vẽ kèm theo các sơ đồ cấu trúc chương trình như FlowChar, UML... Vì vậy nếu bạn nuốn tập vẽ sơ đồ cấu trúc thì tôi xin giới thiệu một chương trình vẽ sơ đồ miễn phí mà tôi đang sử dụng.

DIA là một chương trình sẽ sơ đồ cấu trúc miễn được rất nhiều lập trình viên, kỹ thuật viên, sử dụng trong việc vẽ biểu đồ mô tả hoặc diễn đạt công việc của mình.

Để download bản cài đặt ứng dụng bạn hãy vào trực tiếp office web của ứng dụng để tải về "http://dia-installer.de/" mới nhất.


Sau khi tải về bạn mở tập tin setup.exe để tiến hành cài đặt. Chương trình chào mừng bạn sẽ được hiển thị.


Bạn chọn Next để tiếp tục quá trình cài đặt, kế tiếp màn hình bản quyền(License) sẽ được hiển thị bạn cũng chỉ việc nhấn Next để tiếp tục.


Ở màn hình kế tiếp bạn sẽ được thiết lập các thành phần(Components) cho ứng dụng, nếu bạn thích thì chọn hết tất cả còn không thì cứ để mặc định và nhấn Next để tiếp tục.


Trong cửa số kế tiếp trình cài đặt sẽ cho phép bạn thiết lập đường dẫn cài đặt DIA. Sau khi thiệt lập xong bạn chọn Install để bắt đầu cài đặt. Bạn lưu ý khi chọn Install thì tiến trình cài đặt sẽ được thực thì bạn không thể thiết lập lại các thông số cài đặt, nếu bạn cần cấu hình lại thì nên chọn Back để thiết lập lại..


 Cửa số tiếp xem sẽ hiển thị tiến trình cài đặt chương trình.


Sau khi tiến trình hoàn tất thì cửa sổ thông báo kết thúc quá trình cài đặt, nếu bạn muốn chạy ứng dụng luôn để kiểm tra thì chọn vào "Run Dia 0.97.2" để chạy chương trình sau khi nhấn Finish.


 Dưới đầy là hình ảnh của ứng dụng DIA.




Writer: +Bui Ngoc Son 





No comments:

Post a Comment