C# - Làm thể nào để tạo dự án mới và ứng dụng Windows Form trong Visual Studio? (How to create new project and Windows Form application in Visual Studio?)





Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tạo mới một dự án C-Sharp mới và một Windows Form trong giao diện lập trình ứng dụng Visual Studio.





Các bài viết và mã(code) tôi sẽ trình bày và thực hành trên giao diện lập trình ứng dụng Visual Studio của Microsoft. Đây là công cụ hỗ trợ lập trình cực kỳ mạnh mẽ.

Bài đâu tiên tôi sẽ trình bày cách tạo mới một dự án(project) và tạo một ứng dụng console(console application) trong VS 2008.

Trước tiên ta cần mở chương trình VS 2008 thông qua icon của ứng dụng, bạn có thể mở nó bằng một trong 2 cách bên dưới.



Để tạo mới một project trong VS 2008 bạn có 3 cách, một là trên thanh menu ở đầu truy cập vào mục File → Project, dùng phím tắt Ctrl + Shift + N, hoặc tại khu vực Recnet Project chọn "Create: Project".


Cửa số New Project được hiển thị, trong mục Project Types ta chọn Visual C# → Windowns, nhìn sang khu vực Templates bên phải màn hình ta chọn Windows Forms Application.

Kế tiếp ta sẽ thiết lập một số thông số cho dự án như sau:
  • Name: Được dùng để đặt tên cho dự án.
  • Location: Được dùng để thiết lập vị trí lưu trữ dự án trên ổ đĩa hoặc trên ổ mạng, thông thường VS 2008 sẽ thiết lập một đừng dẫn mặc định.
  • Solution Name: Bạn có thể hiểu nó là một thư mục chứa tất cả tập tin, mã(code), image... liên quan tới dự án, ta nên để mặc định giống với tên của dự án.

Sau khi thiết lập xong bạn chỉ việc nhấn OK để chương trình tạo dự án.


Dưới đây là kết quả sau khi một dự án mới được tạo thành công.



Bạn có thể truy cập vào location của dự án để xem qua cấu trúc lưu trữ của dự án trên ổ đĩa.






















No comments:

Post a Comment