FireFox 29 - Giao diện mới? Tính năng mới?


Hôm nay vừa mở giao FireFox nó liền chạy bản cập nhật phiên bản 29.0, phiên bản này có sự thay đổi lớn về mặt giao diện, vì vậy mình đã tìm hiểu một số thông tin về phiên bản để viết bài đánh giá này.





Giao diện - GUI


Vừa nhình giao diện bạn sẽ cảm thấy ngay rằng nó giống với trình duyệt Chrome của Google, nhưng sau khi tìm hiểu tôi nhân thấy rằng ngoài giao diện giống với Chrome của Google thì bản thiết kế này cũng có điểm nổi bật của riêng nó, và chúng ta sẽ tìm hiểu ngay sau đây.

"Make your Firefox your own" - "Làm cho FireFox là của riêng bạn" đây là mục tiêu chính phiên bản cập nhật này, vì thế tại phiên bản này FireFox cung cấp nhiều tính năng để bạn có thể thiết kế lại theo ý thích của riêng bạn.

Có lẽ hơi tự tin khi FireFox cho rằng "No other browser gives you so much choice and flexibility." không có trình duyệt khác cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn và tính linh hoạt.", à mờ theo thời điểm hiện tại thì có lẽ đúng nhưng tương lại gần thật gần thì chưa chắn lắm :>>

"Designed to be redesigned" - "Thiết kế để được thiết kế lại." Nhanh chóng và dễ dàng để bạn truy cập và sử dụng hầu hết các tính năng trong menu. Mở  bảng điều khiển "Tùy chỉnh" để thêm, di chuyển hoặc loại bỏ bất kỳ tính năng nào mà bạn muốn. Giữ các tính năng yêu thích của bạn - tiện ích, duyệt web riêng tư, Sync và nhiều hơn nữa - chỉ với một cú nhấp chuột bạn sẽ truy cập hoặc sử dụng được tính năng.


Nói văn vẻ theo FireFox thì hơi phức tạp, nói theo kiểu bình dân như mình thì các tính năng, menu chữ, đều được chuyển lại thành biểu tượng(icon) nhưng bạn thấy trên hình trên và bạn có thêm vào, chuyển đổi vị trí, và xóa tính năng bạn không cần thiết ra khỏi menu để cho gọn, ngoài ra bạn có thể chuyển các icon lên trên vùng thanh Address để truy cập nhanh.


Tốc độ - Speed


"Faster than ever" - "Nhanh hơn bao giờ hết" đây là phiên bản Firefox nhanh nhất được nêu ra. Nó nổi trội ở cả hai tiêu chuẩn kỹ thuật và hỗ trợ công việc hàng ngày của bạn một cách nhanh nhất.

"Speed King" - "Vua tốc độ" Firefox vượt trội so với các trình duyệt khác trong các thử nghiệm độc lập gần đây và được đặt tên là "Speed King". Vì vậy, bạn có thể duyệt web với tốc độ nhanh nhất.









No comments:

Post a Comment