Microsoft phát triển bàn phím chuyển động cảm ứng.


Microsoft Research hiện đang phát triển một bàn phím cơ học, nhưng cũng có thể cảm nhận được các chuyển động tay của bạn, hiện nay hình như tên gọi của nó là Microsoft Keyboard Gesture.




Theo Microsoft, bàn phím này ngoài tăng cường cho kiểu bàn phím cơ học, nó còn cảm nhận được cử chỉ chuyển động phong phú và ý nghĩa của bàn tay ở phí trên bàn phím và trên bề mặt bàn phím.

Một ma trận độ phân giải thấp của tia hồng ngoại (IR) cảm biến lân cận nằm xen kẽ với các phím của bàn phím cơ học thông thường.

Điều này dẫn đến việc xác định dữ liệu chuyển động với tốc độ khung hình cao nhưng thô.


Microsoft đã mở rộng một thuật toán máy học mà theo truyền thống chỉ được sử dụng để chỉ phân loại tĩnh(có thể hiểu đơn giản là phân loại các hình ảnh tĩnh), để nó có thể hỗ trợ mạnh mẽ cho loại động(hiểu đơn giản là loại hình ảnh động) theo thời gian.

Họ đề xuất việc sử dụng các chuyển động chữ ký, một kỹ thuật mà sử dụng cặp hình ảnh lịch sử chuyển động và phân loại ngẫu nhiên để nhận ra một tập lớn các cử chỉ chuyển động.

Kỹ thuật của họ đạt được trung bình mỗi khung chính xác phân loại 75:6% cho một cử chỉ bên ngoài (leave-one-subject-out) và 89:9% đã qua xác nhận kiểm tra một nửa(half-test/half-training).

Họ cũng đã có phần cứng chi tiết và thuật toán nhận dạng cử chỉ, cung cấp kết quả chính xác, và thể hiện một tập hợp lớn các cử chỉ thiết kế được thực hiện với thiết bị.

Một vài thông tin từ Microsoft đã qua, chúng ta sẽ tìm hiểu về loại bàn phím này thông qua hình ảnh và video thực tiễn.


Image



Video





Source: deccanchronicle







No comments:

Post a Comment