Blogger - Hướng dẫn tạo liên kết trong bài viết. - Tutorial created link to websites in post.

Trong khi viết blog sẽ có một vài liên kết bạn muốn chia sẻ trong bài viết, vậy bạn phải làm như thế nào? Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn cách chèn một liên kết website bên ngoài trong Blogger post.
Để tạo liên kết trong bài viết của Blogger bạn dùng chuột chọn vùng văn bản muốn tạo liên kết và nhấn vào nút Link trên thanh menu công sụ soạn thảo, một popup setting nhỏ sẽ được hiển thị để bạn thiết lập liên kết.

Giả sử tôi muốn tao liên kết "To Home" để quay trở về trang chủ của tôi, thì tôi sẽ tô chọn chữ To Home và thiết lập liên kết là "http://blog.vnlives.net/".


Như bạn thấy trong hình trên cửa sổ "Edit Link" sẽ cho phép thiết lập các thông tin liên kết.
  • Text to display: Được dùng để thiết lập đoạn văn bản đại diện được hiển thị bên ngoài cho liên kết, nó sẽ hiển thị văn bản mà ta đã dùng chuột chọn, còn nếu không thích bạn có thể tự gõ vào.
  • Web address: Thiết lập liên kết(link) của webiste tại đây.
  • Email address: Bạn không cần quan tâm tùy chọn này, tạm thời cứ hiểu nó là địa chỉ mail bạn muốn tạo liên kết tới, Blogger khuyến cáo hãy cẩn thị khi sử dụng, nguyền thì tôi cũng chưa tìm hiểu ^^!.
  • Open this link in a new window: Nếu chọn tùy chọn này khi người dùng click vào liên kết thì một của sổ duyệt web mới sẽ được hiển thị và load liên kết bạn đã thiệt lập, còn không chọn thì nó sẽ chuyển trang web hiện tại sang trang web liên kết.
  • Add 'rel=nofollow' attribte: Tạm thời bạn không quan tâm tới thông số này tôi sẽ viết một bài riêng cho nó sau.
Sau khi thiết lập xong thông số bạn chỉ việc nhấn OK để kết thúc quá trình tạo liên kết.

Còn trường hợp bạn muốn làm bằng tay thì chỉ việc chuyển sang trình soạn thảo HTML và viết thẻ tạo liên kết HTML là được.
     <a href="http://URL">TEXT</a>




Write: +Bui Ngoc Son








No comments:

Post a Comment