Blogger - Hướng dẫn tạo mục hiển thị bài viết được ưa thích. | How to create widget top post?

Trong hoàn loạt bài viết của bạn trong Blogger tất nhiên sẽ có bài viết được nhiều người quan tâm, và bạn muốn thị những bài viết này ra bên ngoài để thu hút thêm thị giả? Bài viết này sẽ hướng dẫn cách bạn làm điều đo trên Blogspot.
Để tạo một mục(ta sẽ gọi nó là Gadget cho chuẩn ^^!) bạn vào mục quản trị blog của mình và tìm tới mục Layout và chọn Add a Gadget.


Một cửa sổ mới với danh sách các Gadget được hiển thị bạn tìm tới gadget "Popular Posts" rồi nhấn vào button có biểu tương dấu cộng.


Cửa sổ sẽ được chuyển sang màn hình cấu hình "Popular Posts" tại đây bạn sẽ thấy các thông số sau:
  • Title: Thiết lập tiêu đề hiển thị, ví dụ tôi sẽ chọn most viewed là all time thì tiêu đề sẽ là bài viết được xem nhiều nhất, còn cọn last 7 days thì tôi sẽ điền là bài viết xem nhiều nhất trong tuần...
  • Most viewd: Chọn thời gian view được xem nhiều nhất của tất cả các bài viết trong Blog của bạn.
  • Show: Chọn chế độ hiển thị, tiêu đề là hiển thị mặc định phải có, nếu bạn muốn hiển thị hình ảnh thì chọn vào image thumbnail, và muốn hiển thị thêm vài dòng đầu trong nội dung bài viết thì chọn thêm snippet.
  • Display up unitl: Chọn số lượng bài viết được hiển thị, đáng tiếc bị Blogger giới hạn hiển thị chỉ được 10 bài viết.
 Sau khi thiết lập xong bạn chỉ cần nhấn "Save" để lưu lại cấu hình.


 Việc còn lại bạn chỉ việc kéo thả mục vừa tạo vào vị trí thích hợp để hiện thị trong mục Layout là được.


Tiếp theo bạn chỉ việc truy cập vào blog của mình để kiểm tra kết quả. nếu bạn thấy dạng tương tư như hình dưới nghĩa là bạn đã thành công.





Write: +Bui Ngoc Son



No comments:

Post a Comment