Hướng dẫn cài đặt Windows Installer 4.5 | How to setup Windows Installer 4.5?

Windows Installer là một ứng dựng của Microsoft hỗ trợ cầu hình và cài đặt ứng dung cho Windows, chính vì vậy một số ứng dụng hay nền tàng nào đó của windows sẽ yêu cầu cài đặt ứng dụng này trước khi cài đặt. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt Windows Installer 4.5

Windows Installer là gì?

Microsoft Windows Installer (MSI) là dịch vụ cấu hình và hỗ trợ cài đặt ứng dụng cho Windows. MSI quản lý các thông tin cài đặt được đóng gói trong bộ cài đặt của các chương trình ứng dụng khi chúng được cài đặt trên hệ điều hành Windows và các thông tin này sẽ được sử dụng khi gỡ bỏ chương trình đã được cài đặt ra khỏi hệ thống.

Khi bạn cài đặt một chương trình nào đó và nhận được thông báo lỗi cài đặt do phiên bản MSI của hệ thống quá cũ thì đây chính là lúc bạn cần phải nâng cấp MSI lên phiên bản mới hơn theo yêu cầu của chương trình cần cài đặt.


Download Windows Installer 4.5:

http://download.microsoft.com/download/2/6/1/261fca42-22c0-4f91-9451-0e0f2e08356d/WindowsXP-KB942288-v3-x86.exe


Hướng dẫn cài đặt:

Sau khi tải về bản cài đặt, bạn mở nó ra sẽ thấy cửa sổ khởi tạo tiến trình cài đặt như hình bên dưới bạn không cần phải là gì cứ để cho nó chạy xong.


Một cửa số Wizard sẽ được hiển thị nó sẽ thống báo cho bạn biết các công việc sẽ được thực thi trong quá trình cài đặt như "Backup up your system" và "Close all open programs", nói chung cũng không có gì quan trong bạn cứ chọn "Next" để tiếp tục quá trình cài đặt.


Cửa sổ bên dưới sẽ hỏi bạn có đồng ý với điều kiện sử dụng không? Bạn chọn I Agree và nhấn Next để tiếp tục tiến trình cài đặt.


Cửa sổ bên dưới sẽ hiển thị tiến trình cài đặt, bạn chỉ việc chờ nó chạy xong là được.


Nếu quá trình cài đặt không có phát sinh vấn đề gì thì một cửa sổ thông báo quá trình cài đặt đã thành công được hiển thị bạn chỉ việc chọn Finish để kết thúc quá trình cài đặt. Nếu bạn chưa muốn reset lại máy thì chọn vào ô "Do not restart now", nhưng theo tôi bạn nên reset máy để hoàn tất quá trình cài đặt.




Write: +Bui Ngoc Son







No comments:

Post a Comment