Robot Ladybird hỗ trợ phát triển nông nghiệp.

Robot Ladybird là một robot năng lương mặt trời hỗ trợ cho nông dân thu thập thông tin về cây trồng, sâu bệnh, cỏ dại, tình trạng phát triển của cây trồng, hiện tại đang áp dụng trên nông trại rau.
Giáo sư Salah Sukkarieh từ Đại học Sydney đã phát minh ra robot một robot trang trại gọi là "Ladybird" có thể thám hiểm trên nhiệm vụ canh tác tự trị.

Ladybird là sản phẩm của một dự án nghiên cứu trị giá 1.000.000$, được chỉ đạo bởi đại học Sydney. Robot Ladybrid hoạt động bằng năng lượng mặt trời và được thiết kế đặc biệt cho ngành công nghiệp thực vật để thực hiện giám sát, phân loại và phát hiện các vấn đề  loại rau trong trang trại. Mục đích cuối cùng của robot này là để tăng năng suất trong khi giảm chi phí đầu vào cho các trang trại rau.

Giáo sư Salah Sukkarieh là người đưa ra ý tưởng, và là một trong những nhà phát triển chính của chương trình cho biết "Cô ấy cũng có một cánh tay robot cho các mục đích loại bỏ cỏ dại cũng như tiềm năng cho thu hoạch tự trị."

Sukkarieh đã được trao giải "Researcher of the Year -Nhà nghiên cứu của năm" giải thưởng của ngành công nghiệp thực vật ở Úc, mà rõ ràng là các chủ nông trại vui mừng trước triển vọng nhận được một số trợ giúp tự động hơn là các nhân công vì họ sợ mất công ăn việc làm của mình ^^!.

Nhưng hãy nhì về tương lai phía trước, khi biến đổi khí hậu, nhiệt độ tăng cao và lượng mưa ít hơn, sẽ làm giảm sản lượng nông nghiệp một một cách khủng khíp TT_TT, và người nông dân sẽ cần tất cả sự giúp đỡ họ có thể nhận được để tạo càng nhiều sản phẩm càng tốt, và cải tạo đất đai trên các nền đất kém hiệu quả.

Sở dĩ robot được đặt tên là Ladybird(bọ rùa) bởi vì nó loại giống như một bọ rùa, nó được bao phủ bởi một vòm của quang điện năng lượng mặt trời và có hai màn hình theo dõi cây trồng. Nó được thiết kế bộ phận dẫn đường bằng laser và chế độ tự động lái xe, hiện tại nhiệm vụ chính là thu thập dữ liệu về các trang trại nó lên ổ đĩa lưu trữ và các bác nông dân có thể dựa vào thông tin này để theo dõi tình trạng của cây trồng.


Các nhà nghiên cứu từ đại học Sydney (Úc) cho biết Ladybird vận hành bằng năng lượng mặt trời. Khi được đặt vào một khu vườn, một cánh đồng nó sẽ tự biết di chuyển để lập bản đồ, phân loại và phát hiện các vấn đề gây hại cho từng loại cây trồng khác nhau.

Úc nói riêng và thế giới đang đối mặt với hạn hán, lũ lụt, thảm họa thiên nhiên thường xuyên hơn, và đại học Sydney cho rằng "Tự động hóa các quy trình trên nông nghiệp đóng một vai trò quyết định trong việc giảm thiểu chi phí đầu vào và tối đa hóa sản lượng đầu ra của nông nghiệp trong tương lai. Tự động hóa có thể giúp tăng hiệu quả và năng suất, bởi có rất nhiều các công việc thủ công của nông nghiệp sẽ được thực hiện bởi thiết kế đặc biệt bởi các thiết bị robot nông nghiệp."

Các Ladybird Robot đã hoàn thành một bài kiểm tra kéo dài ba ngày tại một trang trại mọc rau bina, hành tây và củ cải đường tại Úc.

Robot có thể lái xe lên xuống theo hàng và sang một hàng kế tiếp một cách tự động, trong khi đó nó sẽ thu thập dữ liệu bằng các cảm biến. Sukkarieh nói: "Cảm biến bao gồm laser, máy ảnh và máy ảnh quang phổ siêu." Không giống như các anh em Robot farmhand(làm ruộng) của nó, là Ladybird có lẽ là đơn vị nhất sẵn sàng để tiếp nhận một loạt các nhiệm vụ canh tác rất quan trọng, từ nhổ cỏ dại để theo dõi sức khỏe cây trồng để thực sự thu hoạch sản phẩm. 

ABC Úc phỏng vấn Ed Fagan, chủ sở hữu của trang trại nơi Ladybird hoàn thành thử nghiệm của mình, và ông đã nhiệt tình vào các kết quả:
  • Người trồng rau cho biết, thu thập tình báo robot của Ladybird xung quanh sâu bệnh và dinh dưỡng cây trồng sẽ là vô giá đối với nông dân,
  • Rất nhiều lần trong rau quả, sự thiếu hụt nguyên liệu cho các nhà máy là rât thường xuyên, vì thời gian bạn phát hiện một triệu chứng nguy hại thì đã là quá muộn, và sự thiếu hụt chất này có thể được giảm đáng kể khi các triệu chứng được phát hiện sớm.
  • Bạn có thể sử dụng Ladybird vào ban đêm lúc 2 giờ vào buổi sáng để làm một cuộc khảo sát côn trùng, vì một số loại côn trùng thường hoạt động vào ban đêm như sên, sâu...từ đây bạn sẽ có một báo cáo chi tiết hơn.

Ladybird đã vượt qua vòng thử nghiệm đầu tiên với kiểu dáng, màu sắc nó thu hút được sự chú ý của nông dân và kết quả thu được thì nhận được lời ca ngợi từ người nông dân. Các câu hỏi còn lại chủ yếu liên quan đến chi phí của nó, độ bền, và hiệu quả cuối cùng.

Bản đồ dữ liệu Ladybird và dự đoán phân tích sẽ nâng cao hiệu quả hoặc ngăn chặn sự mất mát của các loại cây trồng đủ để trang trải các chi phí mua cũng như duy trì hoạt động của Ladybird.







Source: motherboard





No comments:

Post a Comment