Cách đơn giản để loại bỏ chức năng Read | How to remove Read More feature in Blogger?

Nếu bạn sử dụng chức năng ngắt bài(jumb break) trong bài viết, thì khi bài viết được hiển thị ngoài bloger sẽ xuất hiện thêm một dòng "Read More", có nghĩa là người đọc muốn xem toàn bộ bài viết thì hãy nhấn vào đó. Bài viết này này sẽ hướng dẫn cách loại bỏ chức năng "Read More" này.

Nếu bạn chưa biết cách sử dụng "Jumb Break"  thì có thể tham khảo bài viết "Cách hiển thị bài viết một cách rút gọn trong Blogger".

Về cơ bản thì dòng chữ "Read More" này không có bất kỳ ảnh hưởng nào tới bố cục của bài viết hay trang web, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích thì việc loại bỏ dòng "Read More" sẽ tiết kiệm được rất nhiều và cũng trên thực tế khi người đọc muốn đọc tiếp bài viết thì họ thường nhấn vào tiêu đề của bài viết đó hơn.

Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn một cách đơn giản để loại bỏ chức năng "Read More" này bằng CSS (simple way remove Read More feature in blogger with CSS.)

Bạn xem hình đơn dưới để thấy vị trí hiển thị của dòng "Read More" trong bài viết để có thể hiểu rõ hơn việc chúng ta cần xử lý.


Để xử lý bạn hãy truy cập vào mục chỉnh sửa "customise template" trong trang quản lý blogger "Template → Customise".


Trong trang "Customise Template" bạn tìm tới mục  Add CSS "Advanced  → Add CSS".


Tại ô tùy chỉnh CSS bạn thêm đoạn mã(code) CSS bên dưới vào:

/*-------- Remove Read More ------*/
.jump-link{
display:none;
padding: 0px;
margin: 0px;
}

.post-footer {
padding: 0px;
margin: 0px;
}

Việc còn lại chỉ là save lại định nghĩa và quay về trang blog của mình để kiểm tra kết quả, nếu thông công bạn sẽ thấy được kết quả tương tự như hình bên dưới, còn nếu không thành công thì comment(phản hồi) tại đây, tôi sẽ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.




Writer: +Bui Ngoc Son




No comments:

Post a Comment