Hướng dẫn cách lướt tới đoạn nhạc muốn nghe trong Windows Phone Music.

Trong chương trình hỗ trợ nghe nhạc của Window Phone Music + Video thì chỉ có 3 nút được hiển thị là Previous - Play/Pause - Next, và thanh hiển thị  thời gian và thời điểm đang phát thường gọi là Seek. Vì không xài chưa quen nên tôi khá khó chịu khi không tìm cách lướt tới đoạn nhạc hay đoạn truyện muốn nghe.

Tôi rất thích truyện nên thường nghe truyện audio, mà bạn biết đây bộ nào cũng dài sòng sọc, mà lỡ tay một cái mà không có chức năng load tới đoạn muốn nghe thì đúng là trời ơi đất hỡi, mà cái chương trình nghe nhạc của Windows Phone tìm hoài không thấy chỗ cho lướt tới, chọn vào thanh hiển thời gian và thời điểm hem được, nhấn Next hay Previous thì nó nhảy xang bài khác thực sự là muốn quăng luôn cái máy TT_TT.

Nhưng do tiếc tiền nên hem quăng, hên sao nhờ thăng bạn chỉ cho cách mới biết được muốn lướt tới hay lướt lui đoạn nhạc muốn nghe thì nhấn giữ nguyên nút Previous hoặc nút Next thì nó sẽ lướt nhanh tới được.
 
Tóm tại thì nút Next và Previous trong ứng dụng Music của Windows Phone có 2 tính năng sau:
  • Nếu nhấn liền thì có tác dụng là chuyển bài hát về trước hay về sau danh sách.
  • Nếu nhấn giữ nguyên thì có tác dụng là lướt tới hoặc lướt lui tới đoạn bài hát mà bạn muốn nghe.


Thật sự mà nói tôi không thích lắm kiểu thiết kế như vậy, vì nếu người sử dụng không biết thì họ không thể làm được, trong khi đó mọi thiết kế thì điều hướng tới sự thân thiện cho người dùng, chỉ cần nhìn giao diện thì họ có thể hiểu và làm được.



Writer: +Bui Ngoc Son



    No comments:

    Post a Comment