Vô hiệu hóa tự động tao liên kết trong Notepad++? | How to disable auto links in Notepad++?

Bạn là người thường xuyên sử dụng Notepad++? Bạn khó chịu nỗi lần nhập link address wed(địa chỉ web) hay copy link paste vào, thì Notepad++ tự tạo thành một liên kết trực tiếp, nó làm bạn thường bị vô tình click vào và bị mở trang web lên mặc dù bạn không muốn. Bài viết này sẽ bạn giải quyết vấn đề này.

Problem - Vấn đề:

Như hình bạn thấy bên dưới, nội dung văn bản của tôi có rất nhiều liên kết đã được Notepad++ chuyển thành liên kết trực tuyến.


Vấn đề xảy ra khi tôi thao tác văn bản bằng chuột(mouse), như là cắt, dán, sao chép chuỗi... và điều này dẫn tới việc click vào link liên kết web và một trang web được gọi mở ra.


Điều này đôi khi thật sự cũng rất phiền...


Solution - Giải pháp:

Để giải quyết vấn đề này ta cần tắt(disable) chức năng "Clickable Link" của Notepad++, để tắt chức năng này ta là theo các bước dưới.

Truy cập vào bảng cấu hình Preferences bằng cách chọn "Settings" → "Preferences..." trên thanh menu.


Trong bảng cấu hình Preferences chọn tới thẻ(tab) "MISC.", trong thẻ MISC. tìm tới vùng cấu hình "Clickable Link Settings" và bỏ đánh dấu ở mục "Enable", tiếp theo là Close. Tuy đã thiết lập xong nhưng bạn vẫn cần phải thoát ứng dụng Notepad++ và khởi động lại thì mới thấy được kết quả.






Write: +Bui Ngoc Son







No comments:

Post a Comment