Microsoft sẽ khai tử tên thương hiệu Internet Explorer?

Microsoft đã úp mở về việc ngưng các ý định phát triển trình duyệt IE trong tương lai và mới đây, hãng đã xác nhận rằng đang tập trung phát triển cho trình duyệt mới với tên mã dự án là Project Spartan.
Tải Windows 10 Technical Preview


Giám đốc tiếp thị của Microsoft - Chris Capossela vừa qua đã tiết lộ rằng họ hiện đang phát triển trên một trình duyệt mới với tên thương hiệu mới và trình duyệt này sẽ xuất hiện chính thức trên Windows 10. Capossela cho biết

"IE sẽ vẫn được trang bị trên một số phiên bản của Windows 10, nhưng "Project Spartan" sẽ được tập trung nhiều hơn và đặt làm trình duyệt mặc định".

Theo như Microsoft, việc hãng tiếp tục duy trì IE trên Windows 10 là giúp hệ điều hành này tương thích tốt hơn với các doanh nghiệp. Trong khi đó, Project Sparttan sẽ đem lại chất lượng tốt hơn dành cho người dùng khi họ sử dụng để duyệt web. Trước đây, Microsoft đã từng rất cố gắng để cải thiện IE, thoát ra khỏi những suy nghĩ tiêu cực của người dùng về trình duyệt này nhưng họ đã thất bại. Hàng loạt chiến dịch & quảng cáo từ Microsoft vẫn không thế khiến tình hình IE khá hơn được, mới đây Cựu giám đốc Internet Explorer của Microsoft cũng đã chính thức rời khỏi công ty, dấu hiệu cho thấy Microsoft chuẩn bị mở ra một kỉ nguyên mới về trình duyệt trên hệ điều hành Windows.

Về việc đặt tên chính thức cho trình duyệt mới, Capossela trình bày chi tiết hơn. Theo ông lượng người dùng yêu thích Microsoft là rất cao, nếu tận dụng tốt tên thương hiệu rất có thể sẽ thu hút được rất đông người dùng. Theo đó thì với việc đặt tên "Microsoft" trước tên của trình duyệt sẽ khiến trình duyệt này thu hút người dùng hơn.

Hiện công ty vẫn đang xem xét và thăm dò thị trường xem liệu sẽ dùng tên nào cho trình duyệt mới và gần như chắc chắn tên này sẽ gắn liền với thương hiệu Microsoft. Hãng đang cố gắng tạo khoảng cách càng xa với Internet Explorer càng tốt.

Microsoft đang cố gắng để tạo danh tiếng tốt hơn cho thương hiệu của mình, gần đây hãng đã tập trung mạnh vào các phương tiện truyền thông xã hội. Mới đây trong một dự án làm việc giữa các nghệ sĩ và nhóm Xbox, Microsoft đã đạt được 35.000 retweets từ Twitter. Đây là một con số hết sức ấn tượng, một phần giúp nâng cao nhận thức thương hiệu về Microsoft. Làm cho công ty trở nên thân thiện và được nhiều người yêu thích hơn.


Theo Techrum

No comments:

Post a Comment