Java tăng tốc độ di chuyển JScrollPane khi sử dụng con lăn chuột? How to increase the JScrollPane scrolling speed for mousewheel users?

Khi bạn đặt một thành phần (JTextArea, JEditorPane, JTable, Image...) vào một JScrollPane trong một ứng dụng Swing Java, bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng tốc độ di chuyển mặc định di chuyển theo chiều dọc khung nhìn với con lăn chuột là rất chậm.


Để làm cho cửa sổ di chuyển của bạn nhanh hơn, chẳng hạn giống như một máy Mac hoặc Windows ứng dụng bản địa, bạn sẽ muốn tăng mousewheel mặc định tốc độ di chuyển dọc bằng con lăn chuột.

Tôi đã nhìn thấy rất nhiều nỗ lực khác nhau vào làm điều này, nhưng giải pháp này rất đơn giản, chỉ cần một dòng mã nguồn Java. Chỉ cần sử dụng của bạn tham chiếu đến đối tượng JScrollPane của bạn, nhận được thanh cuộn dọc từ nó bằng cách sử getVerticalScrollBar, và gọi setUnitIncrement vào nó, như thế này:

myJScrollPane.getVerticalScrollBar().setUnitIncrement(16);

Lưu ý: Số 16 chỉ là một con số mà tôi đã lựa chọn bởi vì nó có vẻ là gần gũi nhất với các ứng dụng khác, nhưng bạn có thể điều chỉnh con số này để có được tốc độ di chuyển mà bạn muốn cho ứng dụng của bạn.



No comments:

Post a Comment