NovaBench: Phần mềm miễn phí kiểm tra hiệu suất của máy tinh. Free application checked performance of computer.

Novabench là phần mềm miễn phí, cho phép đánh giá hiệu suất hoạt động của toàn bộ các thiết bị trên hệ thống như vi xử lý (cpu), RAM, khả năng xử lý đồ họa, tốc độ đọc ghi của ổ cứng… Phần mềm hỗ trợ cả máy tính chạy Windows lẫn OS X. Sau khi cài đặt, tại giao diện chính của phần mềm, nhấn nút “Start Benchmark Tests”.


https://novabench.com/download.php


Một hộp thoại hiện ra để phần mềm khuyên bạn nên tắt toàn bộ các phần mềm khác đang chạy để kết quả kiểm tra được chính xác. Nhấn nút Process để bắt đầu. NovaBench sẽ lần lượt thực hiện kiểm tra từng thành phần của hệ thống. Chờ trong giây lát, NovaBench sẽ tiến hành các cuộc thử nghiệm về khả năng và tốc độ xử lý của máy tính để đưa ra kết quả cuối cùng.


Tại bảng kết quả bao gồm tốc độ xử lý của cpu, tốc độ đọc/ghi của ổ cứng, tốc độ của RAM… kèm theo là điểm đánh giá của NovaBench dành cho chúng. Tuy nhiên, tại đây chúng ta chỉ cần quan tâm đến tổng số điểm mà hệ thống đạt được. Điểm càng lớn, máy tính càng có tốc độ nhanh và hiệu suất mạnh.


Dựa vào đây, bạn sẽ biết được thông tin chi tiết về hiệu suất hoạt động của hệ thống mình đang sử dụng. Bạn có thể nhấn Save để lưu lại kết quả và so sánh với những kết quả ở lần sau, hoặc nhấn vào nút “Compare there results online” để so sánh sức mạnh máy tính của bạn với các hệ thống máy tính khác trên toàn cầu.

No comments:

Post a Comment