Bạn hiểu thế nào về kiến trúc MVC?

MVC là viết tắt của Model – View – Controller. Là một kiến trúc phần mềm hay mô hình thiết kế được sử dụng trong kỹ thuật phần mềm. Nói cho dễ hiểu, nó là mô hình phân bố source code thành 3 phần, mỗi thành phần có một nhiệm vụ riêng biệt.

  • Model: Đây là thành phần chứa tất cả các nghiệp vụ logic, phương thức xử lý, truy xuất database, các CLASS, các hàm xử lý...
  • View: Đảm nhận việc hiển thị thông tin, tương tác với người dùng, nơi chứa tất cả các đối tượng GUI như textbox, images… Hiểu một cách đơn giản, nó là tập hợp các form hoặc các file HTML.
  • Controller: Giữ nhiệm vụ nhận điều hướng các yêu cầu từ người dùng và gọi đúng những phương thức tương ứng trong MODEL hoặc VIEW để xử lý chúng.





Bạn có thể xem thêm các câu hỏi phong vấn PHP khác tại bài viết Tổng hợp các câu hỏi có thể gặp khi đi phỏng vấn vị trí lập trình viên PHP (kèm theo phần trả lời). Nếu các bạn có thêm bất kỳ câu hỏi khác đã gặp trong quá trình phỏng vấn PHP thì chia sẻ với mình nhé, còn nếu câu trả lời của mình không hay thì cũng giúp mình biên soạn bổ sung và comment giúp dưới đây nhé để mình update thêm.



1 comment:

  1. http://scata.com.vn/mau-biet-thu-co-dien-dep.html

    ReplyDelete