Conversion Form là gì?

Conversion Form là mẫu form mà bạn dùng để thu thập thông tin về người truy cập trên trang web của bạn, như thông tin liên hệ email, mobile, facebook, google plus,..., mà thông qua chúng các nhà quản trị và phát triển website sẽ có được những khách hàng tiền năng. Tất nhiên conversion form dùng để chỉ chung các mẫu thu thập thông tin người sử dụng website nó không có một tiêu chuẩn thống nhất chung nào hết, và có nhiều biến thể.


Mình xin lấy ví dụ dễ gặp nhất trên các website là mẫu đăng ký nhận bài viết mới qua email, hoặc sản phẩm mới qua email, đây là một dạng của "Conversion Form" khi người dùng đăng ký mẫu này thì bạn đã có thông tin liên lạc của người dùng này và bạn sẽ gửi cho họ và bạn có thể gửi các thông tin quảng cáo hay gì đó cho họ, nói chung là bạn đã có thêm một khách hàng, hoặc độc giả trên website của bạn.

Hoặc một dạng Converson Form biến thể lừa đảo mà bạn có thể thường gặp là "chúc mừng bạn là khách hàng may nắm số 1.000.000.000.000 đã ghé thâm website của chúng tôi, hãy điền các thông tin dưới đây để được sở hữu một chiếc IPHONE 6S cực kỳ hoành tràng.", mừng quá điền đầy đủ thông tin địa chỉ, số nhà, số tài khoản ngân hàng,v.v.v... Qua ngày hôm sau bạn nhận được thông báo của ngân hàng rằng "Bạn đã rút hết tiền trong tài khoản." và nếu may nắm bạn sẽ nhận được thông báo qua mail hoặc điện thoại "chúc mừng bạn đã bị lừa đào." tức muốn treo cổ luôn.




Đây là một trong bài viết tổng hợp và giải thích đơn giản các thuật ngữ công nghệ thông tin, máy tính, hay các thuật ngữ trên internet,... trong bài viết này mục tiêu của mình là giúp cho những bạn không thuộc lãnh vực này có nắm bắt và hiểu được các định nghĩa ở mức cơ bản.

Vì thế mình cố gắng giải thích một cách đơn giản nhất, dễ hiểu nhất. Tuy nhiên sẽ nhược điểm là sẽ không thể giải thích đủ hoặc chính xác hoàn toàn các thuật ngữ, vì muốn hiểu rõ chúng bạn cần phải học tập và tìm hiểu một cách chuyên sau hơn, tuy nhiên cũng không phải ai cũng cần biết chuyên sâu làm chi.

Nếu bài viết khó hiểu, hoặc bạn không hiểu một phần nào đó, hoặc sai, xin hãy phản hồi (comment) tại đây mình sẽ biên chỉnh lại cho phù hợp hơn, việc này sẽ giúp mình hoàn thiện bài viết hơn nữa, cảm ơn các bạn đã quan tâm.



Writer: +Bui Ngoc Son






No comments:

Post a Comment