Google Scholar - Công cụ tìm kiếm thông tin trên sách hoặc bài báo.

Google Scholar là dịch vụ cho phép bạn có thể tìm được các thông tin về sách, các bài báo cáo liên quan đến chủ đề bạn đưa ra. Các kết quả tìm kiếm hầu hết được viết dưới định dạng PDF, HTML hay DOC giúp người dùng có thể tải về và đọc một cách dễ dàng.




Google Scholar cung cấp một phương pháp đơn giản để tìm kiếm các tài liệu mang tính học thuật trên quy mô rộng. Từ một địa điểm, bạn có thể tìm kiếm khắp nhiều ngành học và nguồn: bài viết được đánh giá độc lập, luận án, sách, bản tóm tắt và bài viết từ các nhà xuất bản học thuật, giới chuyên môn, kho lưu trữ bản thảo, các trường đại học và các tổ chức học thuật khác. Google Scholar giúp bạn xác định nghiên cứu thích hợp nhất trong thế giới nghiên cứu học thuật.

Các tính năng của Google Scholar:
  • Tìm kiếm các nguồn đa dạng từ một vị trí thuận tiện.
  • Tìm các bài viết, các tóm tắt và trích dẫn.
  • Định vị toàn bộ bài viết qua thư viện của bạn hoặc trên trang web.
  • Tìm hiểu về các bài viết quan trọng nhất trong bất kỳ lĩnh vực nghiên cứu nào.

Các bài viết được xếp hạng như thế nào?

Google Scholar có mục đích nhằm phân loại các bài viết theo cách mà các nhà nghiên cứu thực hiện, xem xét toàn văn từng bài viết, tác giả, ấn phẩm mà trong đó bài viết xuất hiện, và mức độ thường xuyên mà bài viết được trích dẫn trong các tài liệu mang tính học thuật khác. Những kết quả có liên quan nhiều nhất sẽ luôn xuất hiện ở trang đầu tiên.


Lưu ý từ nhóm Google Scholar:

Vui lòng cho chúng tôi biết nếu bạn có các đề xuất, câu hỏi hoặc nhận xét về Google Scholar. Chúng tôi nhận thức rằng chúng tôi còn nợ tất cả những người hoạt động trong giới học thuật mà chính công việc của họ đã biến Google thành hiện thực và chúng tôi hy vọng sẽ làm cho Google Scholar trở nên hữu ích nhất có thể đối với cộng đồng này. Chúng tôi tin rằng mọi người đều có cơ hội đứng trên vai những người khổng lồ.






No comments:

Post a Comment