Java có mấy loại biến? (câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn Java.)

Trong Java các biến được phân thanh ba loại chính là:

Local variable (biến địa phương): là biến được khai báo bên trong các method (phương thức), constructor(phương thức khởi tạo), hoặc block (khối lệnh), chúng chỉ xuất hiện trong phạm vị của method, constructor hoặc block, chỉ được tạo ra khi method, constructor hoặc block được gọi, bị destroy (hủy) ngay khi method, constructor hoặc block thực hiện xong.

Instance variable (biến thể hiện): là biến được khai báo trong class (lớp), nhưng bên ngoài các method, constructor hoặc block. Biến này có thể được bất kỳ method (phương thức), constructor(phương thức khởi tạo), hoặc block (khối lệnh) trong class truy xuất hoặc tham chiếu tới. Được tạo ra khi một object (đối tượng) hay class (lớp) được tạo ra, và bị hủy khi object hoặc class bị hủy.

Static variable (biến tĩnh): là biến được khai báo với từ khóa static trong class nhưng bên ngoài method, constructor hoặc block. Biến static là duy nhất bên trong một class (tức là không có biến nào khác cùng tên với nó), Chỉ phụ thuộc và lớp mà không phụ thuộc vào đối tượng tức là phương thức static có thể truy cập trực tiếp bằng tên class mà không cần bất kỳ đối tượng nào.





No comments:

Post a Comment