Framework là gì?

Framework dịch sang tiếng việc có nghĩa "khung" về mặt ý nghĩa thì giống như tên của nó, từ này được dùng để mô tả các "khung" được dựng sẵn bởi một ai đó, một tổ chức, hay một công ty để người khác có thể sử dụng nó để phát triển một cái gì đó.

Framework là gì?

Trong lập trình Framework thường được gọi tên tiếng viết là "nền tảng", nó là kiến trúc, là tập hợp các thư viện, là các lớp được xây dựng sẵn để phát triển triển các phần mềm ứng dụng (application), hoặc các ứng dụng web (web application) thậm chí là cả server. Nói chung có thể "Framework" là tập hợp hết tất cả mọi thứ để giúp cho lập trình viên có thể phát triển nhanh chóng và dễ dàng các phần mềm ứng dụng, ứng dụng web, và server.

Framework là gì 001?

Ví dụ một số Frameword nổi tiếng trong lập trình web PHP là The Zend Framework, CakePHP Framework, Symfony Framework,... còn đối với phát triển web của Microsoft APS.NET thì chỉ có một framework lớn duy nhất là .NET Framework, nhưng xét theo một mặt nào đó thì trong .NET FrameWork này hỗ trợ rất nhiều Framework khác nhau dù rằng Microsoft không xem nó nhưng là Framework, ví dụ như là APS.NET MVC, ASP.NET WebForms, ASP.NET Empty...




No comments:

Post a Comment