Hướng dẫn một số cách để mở khóa đóng băng ổ cứng của Deep Freeze.

Nếu bạn nào từng chơi game từ cái thời có một ngàn rưỡi hay hai ngàn một tiếng chắc không lạ lẫm gì với chương trình khóa hay đóng băng ổ cứng Deep Freeze nổi tiếng một thời, và đâu đầu hàng hàng kẻ muốn phá máy muốn chơi chùa muốn cài phần mềm giáng điệp v.v.v.

Hướng dẫn một số cách để mở khóa đóng băng ổ cứng của Deep Freeze.

Bài viết này mình tổng hợp linh tinh của các bài cũ trước đây, cũng chả biết còn linh hay không, tuy nhiên các bài này có các kiến thức khá hay và rất bổ ích cho các bạn học bên quản trị mạng nên mình tổng hợp và viết lại, cái hay ở đây là mình tìm hiểu cách mà Deep Freeze hoạt động cũng như cách để mở khóa nó, đây thực sự là một số kiến thức rất hữu ích.

Cách họat động của chương trình Deep Freeze?

Mọi thao tác của bạn trên ổ cứng (copy, cut, delete,…) đều được DF dùng driver trên xử lý và đưa sang một “vùng đặc biệt” khác, chính vì vậy mà sau khi khởi động lại, mọi thay đổi của bạn trên ổ cứng “biến mất tăm”.

Điều này có thể kiểm chứng bằng cách khởi động máy bằng một hệ điều hành khác từ đĩa CD (DOS, Windows XPE,…) rồi ghi (hoặc xóa) một file bất kỳ trên ổ cứng, sau khi khởi động lại máy, DF sẽ không phục hồi những gì bạn đâ làm – DF không thực hiện quá trình phục hồi dữ liệu khi khởi động lại máy mà đơn giản chỉ là xóa “vùng đặc biệt” trên.  Như vậy, sử dụng DF không hề làm giảm tuổi thọ ổ cứng !!!

Các cách để mở khóa (unlock) Deep Freeze.

Sử dụng hệ điều hành khác để vô hiệu hóa Deep Freeze.
  • Boot(khởi động) máy bằng một hệ điều hành khác từ CD hoặc USB (DOS, Windows XPE,…).
  • Đổi tên tập tin driver của Deep Freeze "C:WINDOWS\SYSTEM32\DRIVERS\DEEPFRZ.SYS" thành tên bất kỳ khac như ABC.DEF chẳng hạng.
  • Copy tập tin driver disk của Windows "C:\WINDOWS\SYSTEM32\DRIVERS\DISK.SYS" sau đo đổi lại tên tập tin vừa copy thành "DEEPFRZ.SYS".
  • Khởi động lại máy vào lại hệ điều hành Windows như bình thường, thì bạn có thể thực hiện các thao tác copy, cut, delete,...
  • Nếu cần thiết, bạn có thể tắt các service, các chuơng trình chạy ngầm của Deep Freeze hoặc xóa luôn Deep Freeze ra khỏi máy tính.

Cách thứ hai sử dụng một số chương trình UnDeepFreeze bạn có thể lên google gõ chữ Un Deep Freeze bạn sẽ thấy một loạt các chương trình hỗ trợ cho việc UnLook Deep Freeze này, nếu không thích tiếng anh thì bạn có thể gõ chữ chương trình gỡ bỏ Deep Freeze, bạn sẽ thấy một loạt các chương trình và cách sử dụng chúng và việc còn lại là bạn download chương trình về và thực hiện theo hướng dẫn.





No comments:

Post a Comment