CSS là gì?

CSS là tên viết tắt của cụm từ Cascading Style Sheets trong tiếng anh, bạn có thể xem nó là một ngôn ngữ định dạng văn bản được dùng cho các tài liệu viết bằng ngôn ngữ HTML và XHTM, thậm chí nó có thể được dùng cho XML, SVG, XUL. CSS được lưu trữ trong tập tin có phần mở rộng(extension) là ".CSS"

Nói một chút về quá khi khi CSS chưa được ra đời người thiết kế giao diện cho website phải pha trộn các kiến thế và nội dung với nhau, và hầu như mỗi một trang website đều phải viết lại thiết kế dù rằng chúng giống nhau, vậy thử nghĩ một chút nếu lên tới 100 hay 1.000 trang thì khối lượng công việc phải xử lý hay mỗi khi thay đổi thiết kế thì phải như thế nào? Ko nói cũng biệt lượng công việc khủng khiếp, một bất lợi khác nó sẽ chiếm một lượng lớn dung lượng lưu trữ website, băng thông để load website.

Khi CSS ra đời mọi vấn đề trên đã được giải quyết, ngoài ra còn tạo ra một khía cạnh mới trong việc thiết kế, khiến cho công việc thiết kế website được dễ dàng hơn bao giờ khác, với cách thức hoạt đông nhiều trang website có thể dùng chung một thiết kế, và khi thay đổi thiết kế chỉ việc thay đổi CSS thì tất cả các trang dùng chung thiế kế sẽ được thay đổi theo.



Đây là một trong bài viết tổng hợp và giải thích đơn giản các thuật ngữ công nghệ thông tin, máy tính, hay các thuật ngữ trên internet,... trong bài viết này mục tiêu của mình là giúp cho những bạn không thuộc lãnh vực này có nắm bắt và hiểu được các định nghĩa ở mức cơ bản.

Vì thế mình cố gắng giải thích một cách đơn giản nhất, dễ hiểu nhất. Tuy nhiên sẽ nhược điểm là sẽ không thể giải thích đủ hoặc chính xác hoàn toàn các thuật ngữ, vì muốn hiểu rõ chúng bạn cần phải học tập và tìm hiểu một cách chuyên sau hơn, tuy nhiên cũng không phải ai cũng cần biết chuyên sâu làm chi.

Nếu bài viết khó hiểu, hoặc bạn không hiểu một phần nào đó, hoặc sai, xin hãy phản hồi (comment) tại đây mình sẽ biên chỉnh lại cho phù hợp hơn, việc này sẽ giúp mình hoàn thiện bài viết hơn nữa, cảm ơn các bạn đã quan tâm.



Writer: +Bui Ngoc Son



No comments:

Post a Comment