[Camtasia] Fix lỗi ''The program can't start because WMVCore.DLL is missing from your computer.''.

Hôm nay cài đặt Camtasia vọc thử nhưng chưa kịp vọc thì đã gặp lỗi "The program can't start because WMVCore.DLL is missing from your computer. Try reinnstalling the program fix this problem" như hình bên dưới.


Sau khoang 30 min hỏi thăm chú google thì nguyên nhân gây ra vấn đề này là do một số phiên bản Windows N hoặc KN thiếu một số tập tin media mà phần mềm Camtasia yêu cầu nguyên văn của nó là "This can happen when running a version of Windows N or KN as we require the media which are missing from those versions of Windows."

Ok về nguyên nhân thì đã rõ bây giờ sẽ bàn tới việc làm thế nào để fix lỗi, theo thông tin chính thức từ Camtasia bạn có thể tải các bản update Media Feature Pack Windows để fix lỗi này, tùy theo hệ điều hành bạn đang xài thì chọn download bản update Media Feature Pack Windows tương ứng nhé.


Sau khi click vao link trên bạn sẽ chuyển hướng đến trang download của Microsoft như hình bên dưới. Mình đang sử dụng Win 10 nên sẽ chọn Win10 để demo nhé :)).


Bạn chỉ việc nhấn Download để chuyển tới trang chọn phiên bản 32 hay 64 bit,


Sau khi chọn phiên bản BIT tương ứng bạn nhấn NEXT để tải bản cập về.


Sau khi download xong thi chạy(open or run) tập tin có đuôi là MSU như trong bài viết minh họa này là "KB3133719-x64.msu".


Công việc còn lại chỉ là sử dụng các nút nhấn huyền thoại YES, NEXT, OK, FINISH là được, sau khi update xong Windows sẽ yêu cầu bạn khởi động lại máy, sau khi khởi động lại xong là bạn đã fix thành công.









No comments:

Post a Comment