Hướng dẫn gỡ bỏ (uninstall or remove) ứng dụng (application) trên Windows 10.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách để gỡ bỏ (uninstall or remove) ứng dụng (application) không mong muốn, hoặc không sử dụng nữa trên Windows 10.

Cũng như mọi phiên bản Windows trước đây để gỡ bõ ứng dụng đã cài đặt trên máy tính thì ta đều thông qua trình quản lý "Add or remove programes" của Windows.

Để có thể truy cập vào trình quản lý ứng dụng, chương trình của Windows 10 nhấn truy cập vào menu chính của Windows 10 bằng cách click vào biểu tượng Windows nằm ở góc trái bên dưới màn hình và gõ dòng chữ "Add or remove programs".


Bạn sẽ nhìn thấy trình quản lý ứng dụng với cái tên đã tìm kiếm, click vào nó để mở trình quản lý, trong trình quản lý bạn có thể tìm kiếm ứng dụng mới gỡ bỏ trong danh sách được hiển thị, nếu bạn muốn tìm nhanh thì gõ tên ứng dụng trong hộp thoại tìm kiếm.

Như trong bài hường dẫn này tôi gõ vào hộp thoại tìm kiếm ứng dụng "Driver Easy" để gỡ bỏ nó.


Như trong hình bên dưới để gỡ bỏ ứng dụng, tôi click vào Driver Easy và nhìn thấy hai nút (button) Modify và Uninstall, tất nhiên ở đây ta sẽ chọn "Uninstall".

Bạn sẽ gặp thông báo nhắc nhở "This app and its related info will be uninstalled.", có nghĩa là "Ứng dụng này và các thông tin liên quan tới nó sẽ bị gỡ bỏ.", với thông báo này bạn chỉ việc chọn Uninstall để tiếp tục.


Bước tiếp theo bạn chỉ việc tuân theo hướng dẫn gỡ bỏ của ứng dụng, vì mỗi ứng dung sẽ có những yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng riêng, tuy nhiên hầu hết thì rất đơn giản và giống nhau bạn chỉ việc yes, next, finish là được.


Video hướng dẫn gỡ bỏ (uninstall or remove) ứng dụng (application) trên Windows 10.











No comments:

Post a Comment