Kể ra ba loại hệ quản trị cơ sở dữ liệu chính?

Hệ quản trị cơ sở dữ liệu phân cấp chứa dữ liệu trong một cấu trúc như cây. 
  • Hệ này thiết lập một quan hệ cha-con trong dữ liệu. Ở đỉnh của cây, còn gọi là root, có thể có một số nút bất kỳ. Các nút này lại có thể có một số nút con bất kỳ, v.v... Các hệ cơ sở dữ liệu phân cấp ngày nay đã lạc hậu.


Một hệ quản trị cơ sở dữ liệu mạng chứa dữ liệu ở dạng các bản ghi và các liên kết. 
  • Hệ thống này cho phép nhiều quan hệ nhiều-nhiều hơn hệ cơ sở dữ liệu phân cấp. Một hệ quản trị cơ sở dữ liệu mạng lưu trữ có hiệu quả và rất nhanh, cho phép quản lý các cấu trúc dữ liệu phức tạp. Tuy nhiên, chúng lại rất cứng nhắc và yêu cầu nặng nề về thiết kế. Một hệ thống đăng ký vé máy bay là một ví dụ của loại này.


Hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ có lẽ là một cơ sở dữ liệu có cấu trúc đơn giản nhất. 
  • Trong một hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ, dữ liệu được tổ chức thành các bảng. Các bảng lại bao gồm các bản ghi và các bản ghi chứa các trường. Mỗi trường tương ứng với một mục dữ liệu. Hai hay nhiều bảng có thể liên kết nếu chúng có một hay nhiều trường chung.





Bài viết này là một trong hàng loạt các câu hỏi có liên quan tới Oracle, có thể nó cũng thường được sử dụng trong các câu hỏi khi phỏng vấn Oracle. Các bạn chú do có một số câu hỏi và câu trả lời mình đã sưu tầm từ rất lâu trước đây và có thể bây giờ không còn phù hợp nữa nên bạn chú ý nhé, rất cảm ơn nếu bạn nào đó biên soạn lại câu trả lời giúp mình ^^!




No comments:

Post a Comment