Giới thiệu Google Drive(Overview of Google Drive).



Có thể bạn đã biết tới nhiều dịch vụ lưu trữ trên Internet phổ biến như MediaFire, Mega, 4Share... Nhưng bạn có biết Google có hỗ trợ một công cụ tương tự như vậy và được gọi là Google Drive.

Google Drive cung cấp một dịch vụ lưu trữ các tài liệu tập tin như các trang web lưu trữ phổ biến trên thế giới, ngoài ra bạn chỉ cần có một tài khoản Gmail là có thể sử dụng được.






Có thể bạn không biết Google cung cấp rất nhiều dịch vụ và công cụ rất hữu ích, mặc dù hơi khó xài một chút(quan điểm cá nhân ^^!), nhưng bù lại bạn chỉ cần sử dụng 1 tài khoản Google cho tất cả các ứng dụng đó thì thật tuyệt vì đỡ mất công đăng ký, đăng nhập.

Để sử dụng được dịch vụ Google Drive bạn cần có một tài khoản Google vào trụy cập vào trang https://drive.google.com, hoặc bạn vào trực tiếp trang chủ của Google để chuyển hướng tới dịch vụ bằng cách vào mục ứng dụng và chọn Drive như hình bên dưới.


Khi vào vào trang Drive của Google sẽ có dạng như sau:


Như trong bạn thấy ở góc trái bên dưới của hình Google cung cấp tới 15GB cho 3 ứng dụng Drive, Gmail, và Ảnh Google+, một dung lượng đáng kể phải phải không.

Như bạn thấy trong mục "Drive của tôi" tôi có thể thể các thư mục để upload và sắp xếp trật tự của các tập tin theo ý mình.

Nếu bạn muốn upload tập tin thì nhấn vào nút(button) hình màu đỏ có dấu mũi trên chỉ lên kế bên nút "Tạo" rùi chọn tập tin tải lên là được.


Bạn có thể theo dõi tiến tải lên ở góc trái màn hình như hình bên dưới.


Khi bạn mốn chia sẻ tập tìn chỉ việc chỉ chuột(mouse) vào tập tin hoặc thư mục(bạn có thể chọn nhiều tập tin hoặc thư mục cùng một lúc.)


 Bài viết sau tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng Google Drive, rất mong sự ủng hộ của các bạn.

















No comments:

Post a Comment