Google Doodles là gì?(What is Google Doodles?)

 
Bạn có biết Google Dooble(tạm dịch: "những nét vẽ nguệch ngoạc") là gì không? Nó đơn giản là một bộ tập hợp các hình ảnh logo của Google. Nếu bạn để ý thì vào nhưng dịp lễ, sự kiện biểu tượng trên trang Google.com thường có sự thay đổi, và tất cả các logo này tập hợp lại được gọi là Google Dooble.




Google Doodle đầu tiên Dennis Hwang sáng tạo đó là Bastille Day vào năm 2000.

Hiện Dennis Hwang là người quản trị web của Google và việc thực hiện các Google Doodle được giao cho một nhóm nhà minh họa tài năng, được gọi là Doodler.

Đối với họ, tạo ra các Doodle là một nỗ lực của cả nhóm để làm trang chủ của Google thêm sinh động, hứng khởi và mang nụ cười đến với tất cả người sử dụng Google trên toàn thế giới.

Theo tôi ngoài mục đích Google Dooble ngoài các mục đích trên nó còn có mục đích là nhắc mọi người nhớ tới những nhà phát minh, những nhà nghệ thuật, các nghệ sỹ, các ngày lễ,  các sự kiện.... cùng với các phát minh, sự kiện, và dấu ấn của họ đối với thế giới.

Tôi cho rằng đây là một sự tri ân của Google đến họ, những người đã đóng góp cho sự phát triển của nhân loại.

Các nhà thiết kế Google Dooble:

Ryan Germick và Jennifer Hom, 2 họa sĩ chính của nhóm Doodlers

Google có riêng một đội ngũ gọi là "Doodler" đang làm việc trong một văn phòng nhỏ ở California. Có những logo phải mất nhiều tháng trời để thực hiện và hoàn thành mà chỉ sử dụng trong vài giờ, điển hình như doodle để tưởng niệm ngày sinh của danh ca Freddie Mercury (ca sĩ chính ban nhạc rock Queen của Anh).

Phát biểu về công việc của mình, trưởng nhóm sáng tạo Doodler, Ryan Germick cho biết công việc của anh hầu như không bị ảnh hưởng bởi cách mọi người xem và nghĩ về doodle đó như thế nào, "Bộ não chúng ta không được lập trình để buộc nó phải suy nghĩ giống như hàng triệu triệu con người khác nhau, quan niệm của tôi chỉ là có thể làm đồng nghiệp, bạn bè cười, hoặc học được thêm một kĩ thuật mới." - "Chỉ đơn giản chúng tôi tái hiện nghệ thuật và công nghệ theo một cách tốt nhất có thể."

Tuy các Doodler làm việc liên quan rất nhiều về đồ họa, nhưng họ không tự nhận mình là nghệ sĩ hoặc nhà thiết kế, "Chúng tôi là lằn ranh giữa giải trí, nghệ thuật, công nghệ và thiết kế đồ họa, những ranh giới đó rất mong manh".
 
Lời của Doodler "họ không tự nhận mình một nghệ sĩ hoặc nhà thiết kế" là hoàn toàn chính xác vì bản chất công việc họ không phải là như vậy, mà nó đứng ở một khía cạnh khác. Bạn có thấy điều này qua một số tác phẩm bên dưới.

Léon Foucault's 194th Birthday



Claude Debussy's 151st Birthday



Qixi Festival / Chilseok


Thật ấn tượng phải không các bạn, những tác phẩm này đòi hỏi phải có trí tượng, kỹ thuật vẽ, kỹ thuật lập trình, đồ họa, ngoài ra phải có kiến thức chuyên môn cho từng sự kiện, nhân vật... kết hợp với phong cách của Google để tạo ra các tác phẩm. Đây thực sự không phải là công việc dễ dàng.

Thôi trình bày tới đây thôi nói nhiều hết hay, để tìm hiểu bạn có thể vào trực tiếp chuyên trang của Google Doodle để tìm hiểu về các tác phẩm(http://www.google.com/doodles/finder/2013/All%20doodles).



Các bạn Designer nên tham khảo trang này, nó thực sự là một nơi lưu trữ và thể hiện các ý tưởng.













No comments:

Post a Comment