services.msc - Bug Error 1717: The interface is unknown(Error message when you try to start the Task Scheduler service in Windows XP: "Error 1717: The interface is unknown")





Trong khi tắt mở dịch vụ của services.msc bạn có thể gặp một trường hợp là Bug "Error 1717: The interface is unknown".

Bài viết này sẽ hướng dẫn giải quyết vấn đề trên.






Đầu tiên ta sẽ tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vấn đề là gì? Vấn đề này xảy ra khi các loại tùy chọn khởi động bị thiết lập với trạng thái là không có hiệu lực(disabled) trông sự kiện ghi log của dịch vụ.
(This issue occurs when the Startup type option is set to Disabled in the Event Log service in the Services snap-in.) [Microsoft]

Tiếp theo tôi sẽ mô tả vấn đề gặp phải, sau khi cài đặt xong IIS(Internet Information Services) và tôi truy cập vào trang "http://localhost/" thì gặp phải tình trạng như hình bên dưới.


Sau khi tìm hiểu thì biết được nguyên nhân có thể là do 2 dịch vụ IIS Admin hoặc
World Wide Web Publishing chưa được khởi động(Strarted). Như hình bên dưới bạn thấy dịch vụ World Wide Web Publishing của tôi chưa được khởi tạo.


Để xử lý trình trang "Unable to connect localhost" tôi cho Strat 2 dịch vụ này, nhưng lại gặp phải thông báo "Could not start the world wide web publishing service on local computer"  và "Error 1717: The interface is unknow."như hình bên dưới.


Để giải quyết trường hợp này tôi lại tiếp tục đi tìm hiểu, đúng là cực hình TT^TT, sau một hồi đọc qua đọc lại thì cách giải quyết vấn đề được thực hiện theo các bước sau:

Nhấp chuột vào Start → Run(hoặc dùng phím tắt Alt + Run) gõ "services.msc" và chọn OK.


Trong danh sách các mục dịch vụ bên phải bạn tìm tới dịch vụ Event Log và nhấn chuột phải chọn Properties.


Trong cửa sổ Properties tại mục Startup type bạn chọn là AutomaticOK. Sau khi cấu hình xong bạn để ý nếu Event Log chưa có trang thái là Started thì khởi động lại trạng thái cho nó bằng cách click vào nút Start trên bảng menu icon(danh sách dạng icon).


Tiếp theo vào tìm tiếp tới mục dịch vụ tên là Task Scheduler và làm tương tự với các bước giống với Event Log.


Trong cửa sổ Properties tại mục Startup type bạn chọn là AutomaticOK.


Sau khi cấu hình xong bạn để ý nế Task Scheduler chưa có trạng thái là Started thì khởi động lại trạng thái cho nó bằng cách click vào nút Start trên bảng menu icon(danh sách dạng icon) và chờ vài giây để hệ thống khởi đông dịch vụ.


Như vậy bạn đã hoàn thành xong các thiệt lập để xử lý "Bug Error 1717: The interface is unknown" bây giờ bạn chỉ việc vào dịch vụ World Wide Web để khởi động dịch vụ nữa là xong.


 Bây vào ta sẽ vào lại "http://localhost/" để xem kết quả.
 

Nếu trang web vào có nội dung tượng tự hình trên có nghĩa là thành công, còn không thì các bạn phản hồi nêu tả vấn đề tại đây để mình tìm hiểu và bổ dung cho bài viết.

À do có nhiều trường hợp khác nhau, nên trước tiên bạn nên tham khảo qua các bài viết trong muc IIS theo link "http://blog.vnlives.net/search/label/IIS" để xem có đúng là sự cố các bạn đang gặp phải không nha.














No comments:

Post a Comment