Hướng dẫn đăng bài trong blogger. | How to post in Blogger?


Bài viết này sẽ tiếp tục hướng dẫn cách sử dụng các chức năng trong trình quản lý blog của Blogger. Trong bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đăng một bài viết và cách quản lý các bài viết trong Blogger.

Trước tiên bạn hãy truy cập vào trang quản lý bài viết(post) sẽ thấy được giao diện như hình bên dưới.


Bạn thấy bên dưới mục Posts có thêm 3 mục con là All (hiển thị tất cả các bài viết), Draft (hiển thị các bài viết đang soạn thảo chưa được chia sẻ)Published ( hiện thị các bài viết đã được chia sẻ trên blog). Thông thường bạn chỉ cần dùng mục All là được.

Bạn chọn nút(button)  New Post để mở trình soạn thảo một bài đăng mới.


Như bạn thấy trong hình trên là trình soạn thảo văn bảng của Bloger, trình này tương đối đơn giản và dễ sử dụng.


Ta sẽ tìm hiểu tiếp các chức năng trên thanh công cụ post bài.


  • Update: Sau khi chỉnh sử xong bạn chọn nút(button) này để đăng bài lên blog.
  • Revert to draft: Trả về bảng lưu dựa thảo, chỗ này bạn có thể hiểu là trong lúc soạn thảo văn bảng sẽ được sao lưu một cách tự động và trong trường hợp bạn chưa lưu nếu chọn button này nó sẽ trả về bảng sản thảo được lưu trước đó, và nó rất nguyên hiểm nên tốt nhất đừng sử dụng vì có thể mất một phần mình đang soạn thảo.
  • Preview: Bạn có thể xem trước soạn thảo của mình trên blog được hiển thị như thế nào, từ đó đưa ra các chỉnh sửa hợp lý.
  • Close: Thoát trình soạn thảo mà không lưu.

Kế tiếp ta sẽ tìm hiểu phần Posting setting, trong phần này bạn chỉ cần lưu ý tới mục Labels là được, còn các phần khác tôi cũng ít xài nên không giới thiệu ở đây.


Labels ở đây bạn có thể hiểu là đánh nhãn cho bài viết, hay cũng có thể hiểu là danh mục của bài viết, để sau này bạn có thể dùng đó để trình chủ đề các bài viết trên blog của mình giống như tôi đã trình bày trên blog.


Như bạn thấy ở hình trên Label của bài viết được hiển thị ở góc dưới mỗi bài viết, từ đó có thể giúp bạn hoặc người đọc dễ dàng tìm kiếm được các bài viết có cùng chủ đề trên blog của mình.

Hoặc bạn có thể tạo một bảng menu label để người dùng có thể thấy được các chủ đề của blog một cách nhanh chóng như hình bên dưới.


Phù lâu rùi mới có thời gian viết bài dài như vậy, ngốn gần 2 tiếng đồng hồ, nếu thấy hữu ích thì like nhẹ giúp mình phát nha.



Writer: +Bui Ngoc Son




2 comments:

  1. Cho mình hỏi, muốn gom nhiều label thành 1 label duy nhất thì làm thế nào. Mới tập tọe xây dựng blog đèn led nhà xưởng
    , mong mọi người góp ý (y)

    ReplyDelete