Những lợi ích sức khỏe từ trái cam.


Cam(Orange) là loài cây quả cùng họ với bưởi. Cam có quả nhỏ hơn so với quả bưởi, vỏ mỏng, có màu xanh khi còn xanh, màu da cam khi chín, mộ số loại có màu đỏ-cam, có vị ngọt hoặc chua.Cây cam la một loại cây nhỏ, cao đến khoảng 10m, cành có gai và lá thường xanh dài khoảng 4-10cm. Cam có nguồn gốc từ đông man á.

Bài viết này sẽ cung cấp các thông tin về lợi ích sức khỏe khi dùng cam.






Trong một trái cam có hơn 170 chất dinh dưỡng thực vật khác nhau và hơn 60 chất flavonoid, flavonoid là thuật ngữ chuyên ngành để mô tả các loại chất chuyển hóa trung gian của các loại thực vật, bạn có thể tìm hiểu thêm tại Wikipedia.

Các nhà khoa học đã chứng minh được trong cam có rất nhiều chất có tác dục chống viêm, chóng khối u và ức chế các triệu chứng đông máu trong nội mạch, và cũng có tác dụng chống hiện tượng oxy hóa rất mạnh.

Sự kết hợp của lượng lớn chất chống oxy hóa(vitamin C) và các chất flavonoid có trong cam làm loại trái cây này trở thành một trong những loại trái cây tốt nhất trong việc chăm sóc và thúc đẩy sức khỏe tối ưu.


Xơ cứng động mạch:
Hay con gọi là là hiện tượng đông máu rải rác trong nội mạch, và việc hấp thu vitamin C sẽ làm chậm sự phát triển của xơ cứng động mạch.

Phòng và chống ung thư:
Một hợp chất được tìm thấy trong cam có tên là liminoid có tác dụng phòng chống lại ung thư ở miệng, da, phổi, vú, dạ dày và đại tràng. Lượng vitamin C trong cam cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa tốt để bảo vể các tế bào bị tổn hại từ bởi ung thư.

Giảm chất béo(Cholesterol):
Các hợp chất Synephrine alkaloid được tìm thấy dưới vỏ cam đã được chứng minh có thể làm giảm việc sản xuất chất béo Cholesterol của gan trong cơ thể(90% cholesterol được sản sinh từ gan ^^! mới biết).

Giảm táo bón:
Thông qua vị chua trong cam có tác dụng kích thích thích hệ tiêu hóa và giảm các triệu trứng táo báo, ngoài ra nó còn kích thích sự thèm ăn.

Giữ tinh trùng được khỏe mạnh:
Các bô lão và anh em chú ý ^^! mỗi ngày ngày là đủ cho cho người đàn ông giữ cho tinh trùng được khỏe mạnh, vitamin C, chất chống oxi hóa sẽ bảo vệ tinh trình của bạn khỏi tổn hại. Điều này rất quan trong một tinh trung hư hại có để thể ảnh hưởng tới di truyền và gây ra các dị tật bẩn sinh cho con em chúng ta. Cái này cũng mới biết .^3^.

Phòng chóng bệnh tim:
Một lượng lớn các chất và vitamin C trong cam đã được chứng minh là giảm một nửa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Giảm cao huyết áp:
Ngiêm cứu đã chỉ ra một chất flavonoid được goi là hesperidin trong cam có thể làm giảm tình trạng huyết áp cao.

Tăng cường hệ thống miễn dịch:
Tác dụng mạnh mẽ của vitamin C trong cam sẽ kích thích các tế bạo trắng hay còn gọi là bạch cầu chống lại các bệnh về nhiễm trùng, và nó cũng giúp xây dựng một hệ thống miễn dịch tốt cho cơ thể.

Bảo vệ da:
Các chất chống oxy hóa trong cam sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây ra hiện tượng lão hóa.

Giảm loét dạ dày:
Vitamin C giúp giảm tỷ lệ loét da dày và giảm nguy cơ ung thư dạ dày, mà chất này thì rất nhiều trong cam.

Phòng chóng nhiễm virus:
Sự phong phú của các hợp chất polyphenol có trong cam đã được chinh minh nó cung cấp sự bảo vể chóng lại các nguyên cơ nhiễm các virus gây bệnh.


Nguồn: naturalfoodbenefits.com











1 comment:

  1. Thông tin rất hữu ích, chắc chắn nhiều người chưa biết đến công dụng của trái cam
    Dán răng sứ Veneer

    ReplyDelete