Các lợi ích của quả táo cho sức khỏe.





Trái táo có dạng hình tròn với chỗ lún xuống ở đầu, thân cây sẽ kết nối với quả táo ở đây. Một vài loại toan hâu dự tròn hoàn toàn, một vài lại khác thì tròn hơn ở đầu và hẹp hơn ở dưới.







Ngoài ra, một số loại táo có các bưới thùy ở phía dưới quả táo. Trái táo thì cứng và chắc, vỏ tảo sáng bóng và mịn màng.

Táo thường có màu đỏ, xây lá cây, vàng-đỏ, hoặc là sự kết hợp của các loại màu sắc này. Bên trong quả táo thì có màu trắng hoặc màu ngà ngà vàng.

Bảo vệ xương:
Các nhà nghiêm cứu pháp phát hiện ra rằng một flavanoid(thuật nghữ chuyên ngành để mô tả các hợp chất chuyển hóa trung gian trong các loài thực vật) tên là phloridzin chỉ được tìm thấy trong táo có thể bảo vệ phụ nữ khỏi loãng xương sau thời kỳ mãn kinh và cũng có thể làm tăng mật độ canxi trong xương. Một thành phần khác tên Boron cũng giúp tăng cường xương.

Ngăn ngừa và giảm hen suyễn:
Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng trẻ em bị bên hem suyễn uống nhiều nước táo mỗi ngày thì sẽ chịu tình trạng khó thở, khò khè ít hơn các trẻ chỉ uống mỗi tháng một lần. Một nghiêm cứu khác cũng cho rằng các bà mẹ khi mang thai ăn nhiều táo sẽ sinh ra các trẻ có tỷ lệ bị bệnh hen suyễn ít hơn các bà mẹ chỉ ăn vài quả táo.

Phòng chóng bệnh mất trí(Alzheimer):
Một nghiên cứu trên chuột tại đại học Cornell đã phát hiện rằng chất Quercenti trong các quả táo có thể giúp bảo vệ các tế bào não khỏi các tác nhân dẫn tới bệnh mất trí.

Giảm chất béo(Cholesterol):
Chất Pectin trong táo giúp giảm chất béo(Cholesterol) có hại trong máu. Những người ăn táo mỗi ngày có thể giúp giảm tới 16 phần trong lượng Cholesterol trong cơ thể.

Phòng chóng ung thư phổi:
Theo nghiên cứu của 10.000 người, những người ăn nhiều táo có tỉ lệ bị ung thư phổi ít hơn 50 phần trăm so với nhưng người ăn ít táo. Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này là mức độ cao của các chất flavonoid là quercetin và naringin trong táo.

Phòng chống ung thư vú:
Nghiên cứ tại đại học Cornell đã phát hiện ra rằng nhưng con chuột ăn táo sẽ giảm được 17 phần trăm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Nhưng con chuột được cho ăn ba quả táo mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ ung thư vú lên tới 39 phần trăm và những con ăn 6 quả táo mỗi ngày sẽ giảm tới 44 phần trăm.

Phòng chóng ung thư ruột:
Một nghiêm cứu phát hiện ra rằng nhưng con chuột được cho ăn chất nước được chiết xuất từ vỏ táo có nguy cơ bị ung thư ruột thấp hơn 43 phần trăm. Một nghiêm cứu khác cho thấy perctin trong táo giúp giảm ung thưu ruột và duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Phòng chống ung thư gan:
Một nghiêm cứu phát hiện ra rằng những con chuột được cho ăn thức ăn chiết xuất từ vỏ tảo có nguy cơ bị ung thư gan là thấp hơn 57 phần trăm.

Điều trị bệnh tiểu đường:
Chất Pectin trong táo cung cấp axit galacturonic cho cơ thể để giảm làm nhu cầu đối với hormon Insulin(người không đủ insulin sẽ bị bệnh tiểu đường), vì vậy nó giúp trong việc quản lý bệnh tiểu đường.

Giảm câm:
Một nghiên cứu của Brazil cho thấy rằng phụ nữ ăn ba quả táo hay quả lê trong mỗi ngày sẽ giảm câm nhiều trong khi ăn kiêng hơn những phụ không trái cây khi ăn kiên.


Nguồn: naturalfoodbenefits.com










No comments:

Post a Comment