Những lợi ích sức khỏe từ trái dâu tây.





Dâu tây tên tiếng anh là Strawberry là một loại trái cây có hương vị ngọt ngào, là loài phổ biến nhất trong hệ quả mọng(là một thuật ngữ dùng để mô tả các loại trái cây nhỏ, trong thành phần của quả nó nhiều nước) trên thế giới.






Trên thế giới có hơn 600 loại dâu khác nhau về hương vị, kích thước và kết cấu, nhưng ta có thể xác định được loại quả dâu tây qua lớp vỏ bên ngoài mà đỏ có các hột vàng nhỏ được bố trí đều trên bề mặt, bên trong thì cũng có màu đỏ như lớp vỏ bên ngoài, lá có màu xanh, lá trên đầu trái dâu tương tự như một chiếc vương miện tô điểm cho vẻ lộng lẫy của loại trái cây này.



Chăm sóc mắt:
Những lý do chính gây ra các vấn đề về mắt là do tác động của các yếu tố bên ngoài, sự oxy hóa và sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng nhất định. Với các chất chông oxy hóa như vitamin C, các chất flavonoids(các hợp chất chuyển hóa có trong thực vật), phenolic(hợp chất hữu cơ), các chất phytochemical(thuật ngữ dùng để mô tả các dưỡng chất trong thực vật có lợi cho sức khỏe). Một tác nhân khác cũng ảnh hưởng tới mắt là yếu tố về áp lực(mắt hoạt động nhiều), chất potassium có trong dâu tây sẽ giúp điều chỉnh áp lực này.

Ngăn ngừa viêm khớp và bệnh Gout(gút):
Nhiều chất, hợp chất chống oxy hòa và hợp chấp detoxifiers(hình như dùng để mô tả các hợp chất có tác dụng thanh lọc các yêu tố gây hại thì phải) sẽ giúp chống lại các tác ngân gây ra bệnh viêm khớp và bệnh gout như sự tích tụ khác chất động hại và axit(như axit uric) trong cơ thể.

Ngân ngừa ung thư:
Nhiều chất, hợp chất trong dâu tây như Vitamin C, folate và Anthocyanin, Quercetin và kaempferol và nhiều hợp chất flavonoid tạo nên các tổ hợp chống oxy hóa và chống ung thư. Một lượng dâu tây(chắc khoảng 5-10 trái 1 ngày) được xác định là làm giảm đáng kể sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Bảo vệ não:
Vitamin C và các hợp chất phytochemical có trong dây tây giúp trung hòa các chất gây ra tác nhân oxy hóa não bộ và còn giúp trẻ hóa hệ thần kinh. Ngoài ra dâu tây có nhiều chất i-ốt một loại chất hữu ích cho hoạt động của não bộ và hệ thần kinh.

Giảm cao huyết áp:
Dâu tây có nhiều chất, hợp chất potassum và magnesium, cả hai loại này đều rất hiệu quả trong việc giảm cao huyết áp gây ra bởi sodium.

Bảo vệ bệnh tim:
Các chất xơ, folate(vitamin B9), không chất béo, các chất chống oxy cáo như vitamin c, và các hợp chất Flavonoid có trong dâu tây kết hợp với nhau tạo thành lá chắn bảo vệ tim lý tướng, vì chúng giúp giảm cholesterol(chất béo). Một số loại vitamin B trong dây tây cũng giúp tăng cường cơ bắp tim và giúp nó hoạt động tốt hơn.

Các lợi ích khác.
Folate giúp bảo vệ tre khi sinh khỏi khuyết tật, vitamin c có hiệu quả ngăn ngừa nhiễm virut và lạnh(khổ ăn dây tây phải ăn lạnh ^^!). À ngoài ra nó là một loại trái cây ăn rất tuyệt ^^!











1 comment:

  1. Mình rất thích ăn dâu tây vì nó ngon và có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Bài viết bạn chia sẻ rất hay và thú vị!!!
    Ngọc Minh Beautiful girl at Sakura Beauty Corp.

    ReplyDelete