Ngồi quạt máy quá lâu có tốt không?




Thêm một bài viết và nhiệt trong những ngày oi bức này. Nhà người ta giàu người ta ngồi máy điều hòa, còn nhà ta nhèo ta ngồi quạt máy. Nhưng ngồi quạt máy lâu có tốt không?




 
Trong nhừng ngày này móng như mùa móng năm nay nhiệt đố từ 36 - 40 độ, thật là khủng khiếp, vì vậy ta hoặc các bé đều thích ngồi quạt máy, có khi ngồi cả ngày luôn.



Nhưng thực ra, mở quát máy quá lâu không có lợi cho cơ thể, khi quát máy sẽ tạo ra gió gây tác động lên cơ thể người có thể gây nên sự co rút mạch máu dưới da và bịt kín lỗ chân lông của tuyến mồ hôi, khiến nhiệt trong người không tỏa ra được và làm cho ta khó chịu(ô đây là nguyên nhân sao đôi khi ta ngồi quạt mà ta vẫn móng như thường :)

Nếu cứ để quạt máy thổi vào người nhiều sẽ làm cho cổ họng và mạch máu của khí quản co lại, làm giảm sử đề kháng của khí quản, và thế là dễ dẫn tới các bệnh như cảm mạo, viêm amidam, đau hoặc khó chịu cổ họng....

Vì vậy chúng ta cần chú ý(đặc biệt là các bé vì còn nhỏ sức chịu đựng và đề kháng còn kém) ngoài quạt điện quá lâu một cách trực tiếp, và càng không nên dùng quạt khi mồ hôi đầm đía.



Tuy nhiên ta có thể để quạt ở chế độ xoay liên tục :>> việc quạt xoay sẽ khiến cho môi trường xung quanh được giảm nhiệt và cũng tránh được việc gió thổi trực tiếp vào cơ thể quá lâu.















No comments:

Post a Comment