Nokia 525 - Here Drive

Here Drive là một ứng dụng bản đồ hỗ trợ cho người đi đường, đây là một ứng dụng được cài đặt sẵn trên Nokia 525 mà tôi rất thích, với nó tôi sẽ không bị lạc.

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy biểu tượng chiếc ô tô mở màn hình chính, đó là icon của ứng dụng Here Drive.


Khi mở chương trình bạn sẽ thấy được giao diện như hai hình bên dưới, một là hình thu nhỏ để có thể thấy được bản đồ thế giới, và bản phóng to để xem được tên đường.


Bạn có thây mũi tên màu đỏ trên màn hình(à thật ra nó là màu xám tôi tô đỏ lên để cho dễ thấy thôi ^^!), bạn click chuột vào đó nó bản đỏ sẽ di chuyển tới ví trí bạn đang ở, à chính xác hơn là chiếc điện thoại của bạn đang ở.

Bạn lưu ý nên bạn chưa thiêt lập GPS thì chương trình sẽ đưa ra câu hỏi bạn có muôn thiết lập GPS không? trường hợp bạn không muốn thì hãy bỏ qua, nhưng theo tôi bạn nên thiết lập thì với nó bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị.

Phòng trường hợp bạn chưa biết GPS là gì? GPS tên tiếng Anh là Global Positioning System là hệ thống xác định vị trí dựa trên vị trí của các vệ tinh nhân tạo, do Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thiết kế, xây dựng, vận hành và quản lý. Trong cùng một thời điểm, tọa độ của một điểm trên mặt đất sẽ được xác định nếu xác định được khoảng cách từ điểm đó đến ít nhất ba vệ tinh. Tuy được quản lý bởi Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, chính phủ Hoa Kỳ cho phép mọi người trên thế giới sử dụng một số chức năng của GPS miễn phí, bất kể quốc tịch nào.

Như bạn thấy ở hình bên dưới ứng dụng đang hiển thị ví trí hiện tại của tôi.



Hướng dẫn cài đặt bản đồ cho Here Drive:

Bạn lưu ý nếu bạn chưa tải bản đồ về sử dụng Offline thì khi di chuyển bạn phải có kết nối internet như 3G thì mới có thể xem được bản đồ trên ứng dụng này.

Vì vây điều cần thiêt nhất khi sử dụng ứng dụng này bạn cẩn phải tải về bản đồ Offline để sử dụng, và hãy yên tâm vì nó miễn phí.

Để cài đặt từ màn hình ở hình mình họa phía trên bạn kéo vùng màu đen ở vùng "Đang tìm kiếm GPS" lên trên, và sẽ thấy được giao diện như hình 2 hình thể hiển bên  dưới.


Bạn hãy tìm tới mục "Cài đặt" và mở nó, và trong màn hình cài đặt bạn tìm tới mục "Tùy chọn bản đồ".


Trong màn hình cài đặt "Tùy chọn bản đồ" bạn tìm tới mục "Quản lý bản đồ".


Trong màn hình quản lý bản đồ bạn sẽ thây được các bản đồ đã được cài đặt, và bạn muốn cài đặt một bản đồ mới thì hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng "+".


Tiếp theo bạn hãy chọn châu lục của nước bạn muốn cài đặt ở đây ta muốn cài đặt bản đồ Việt Nam thì hãy chọn lòa Châu Á.


Kế tục màn hình sẽ hiển tất cả các quốc gia mà Here Drive có bản đồ, hãy kéo xuống cuối cùng để tìm nước VN của chúng ta và chọn vào nó.


Một màn hình xác nhận tải xuống sẽ được hiển thị, bạn chỉ việc nhấn vào nút "Tải xuống".


Như bạn thấy ở bên dưới quá trình tải bản xuống xuống sẽ được hiển thị, bạn lưu ý để nguyên màn hình như vậy vì khi chuyển sang màn hình khác thì quá trình cài đặt sẽ bị tạm dừng, nên bạn phải chờ một vài phút để hoàn thành quá trình tải.



Write: +Bui Ngoc Son







No comments:

Post a Comment